Phones





AOTชี้ก.ค.นี้ ประมูลซ่อมพื้นผิวแท็กซี่เวย์1.3พันล้าน

2020-05-07 15:07:45 377




นิวส์ คอนเน็คท์ - AOT ลั่น ก.ค. นี้เตรียมเปิดประมูลซ่อมพื้นผิวแท็กซี่เวย์ สนามบินสุวรรณภูมิ เฟสแรก 3.95 แสน ตร.ม. 1,300 ล้านบาท


เมื่อเร็วๆ นี้ นายอนันต์ หวังชิงชัย รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า เตรียมเปิดประกวดราคาโครงการงก่อสร้างซ่อมแซมพื้นผิวทางอากาศยานด้วยวัสดุปอร์ตแลนด์ซีเมนต์คอนกรีต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 1 พื้นที่ก่อสร้างประมาณ 3.95 แสนตารางเมตร (ตร.ม.) วงเงินก่อสร้างประมาณ 1,300 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพื้นผิวในการรองรับเครื่องบิน รวมทั้งเพิ่มความปลอดภัย และแก้ไขปัญหาเรื่องผิวทางอย่างถาวร ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างรายละเอียดการประมูล คาดว่าจะเปิดประมูลได้ประมาณเดือน ก.ค.-ส.ค.63 และประกาศผลภายในเดือน ส.ค.-ก.ย. 63 เริ่มปรับเปลี่ยนพื้นผิวทางได้ประมาณเดือน ต.ค.นี้ โดยจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 ปีครึ่ง


สำหรับโครงการงก่อสร้างซ่อมแซมพื้นผิวทางอากาศยานด้วยวัสดุปอร์ตแลนด์ซีเมนต์คอนกรีต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้นเป็นการปรับเปลี่ยนพื้นผิวบริเวณทางขับ (แท็กซี่เวย์) จากปัจจุบันใช้ยางมะตอย (แอสฟัลต์) ปรับเป็นผิวคอนกรีตแทน แบ่งการดำเนินงานเป็น 4 ระยะ โดยจะทยอยปิดพื้นที่แท็กซี่เวย์ทั้งในส่วนของบริเวณประชิดอาคาร ส่วนหัวของทางวิ่ง และบริเวณทั่วไป เพื่อไม่ให้กระทบกับการให้บริการ ซึ่งในเฟสแรกจะเริ่มปรับเปลี่ยนพื้นผิวบริเวณที่สำคัญที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก และได้รับความเสียหายมากก่อน อาทิ แท็กซี่เวย์ และทางขับเข้าสู่หลุมจอด (แท็กซี่เลน) ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนพื้นผิวเป็นคอนกรีต จะแข็งแรงและคงทนถาวรกว่าพื้นผิวที่เป็นแอสฟัลต์ และยังช่วยลดความเสี่ยงในการยุบตัวของพื้นผิวเมื่อเครื่องบินจอดแช่ในตำแหน่งที่จอดรอด้วย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews