Phones





บางจากฯ ตั้ง“ถังปันสุข” ร่วมปันน้ำใจช่วยคนไทย

2020-05-19 11:15:53 482




นิวส์ คอนเน็คท์ - บางจากฯ ตั้ง “ถังปันสุข” ในปั๊มบางจากและจุดต่างๆ ในชุมชน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “กลุ่มบางจากร่วมดูแลใส่ใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน เริ่มวางถัง 2 จุดแรก 15 พ.ค. ที่ผ่านมา


เมื่อเร็วๆ นี้ นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท บางจากฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม แม้ธุรกิจของบริษัทจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่ก็ไม่เคยทิ้งภาคสังคมในช่วงเวลายากลำบาก โดยการพิจารณาศักยภาพของบริษัทฯ ว่ามีความพร้อมด้านใด และ ณ เวลานั้นๆ สังคมไทยขาดหรือต้องการสิ่งใด



โดยล่าสุด ได้นำแนวคิด “ตู้ปันสุข” มาเป็นหนึ่งในกิจกรรมในโครงการ “กลุ่มบางจากร่วมดูแลใส่ใจ สู้ภัยโควิด-19” ขึ้น ด้วยการจัดทำ “ถังปันสุข” จากถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร นำมาทำความสะอาด ตัดแต่ง พ่นสี เพื่อตั้งในสถานีบริการน้ำมันบางจากบริเวณ 4 มุมเมือง และในพื้นที่เขตพระโขนง เขตบางนา รวมถึงหน่วยงานและองค์กรพันธมิตรต่างๆ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ลูกค้า รวมถึงเพื่อนพนักงานที่มีความประสงค์จะบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อร่วมแบ่งปันบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ที่มีความต้องการ ส่งเสริมการช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่างกันและกันและสะท้อนความมีน้ำใจของคนไทย ซึ่งเป็นจุดเด่นของชาติเราตลอดมา


พร้อมกันนี้ บางจากฯ ยังได้สนับสนุนข้าวสารอ่อนพันธุ์พื้นเมืองจากจังหวัดชัยนาท จากสหกรณ์การเกษตร พันธมิตรในธุรกิจปั๊มชุมชนของบางจากฯ เป็นของตั้งต้นใส่ให้ทุกถังด้วย ถังปันสุข เริ่มวางถัง 2 จุดแรกเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่หน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 64และสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาสุขุมวิท 62 ก่อนจะทยอยวางจนครบทุกจุดภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้


สำหรับสถานที่ตั้งถังปันสุขรวมกว่า 20 จุด ประกอบด้วย บริเวณหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาสุขุมวิท 62 สาขาสุขุมวิท 99 สาขาอุดมสุข 45 สาขาสุขุมวิท 101/1 สาขา กรมอุตุนิยมวิทยา สาขาอ่อนนุช 17/1 สาขาศรีนครินทร์ 1 สาขาพระราม 2 กม.12 สาขาราชพฤกษ์ 2 และสาขาพหลโยธิน 38 รวมถึงพื้นที่ของหน่วยงานและองค์กรพันธมิตร อาทิ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก โรงเรียนวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ชุมชนใกล้เคียงกรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงการต่างประเทศ และพื้นที่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์