Phones





ALL กำไรQ1/63พุ่ง17% ตุนแบ็กล็อก1.15หมื่นล.

2020-05-20 16:24:22 385




นิวส์ คอนเน็คท์ - ALL เผยผลงาน Q1/63 โตสวนกระแส ฝ่าวิกฤตโควิด-19 โชว์กำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เหตุปรับกลยุทธ์บริหารด้านต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น พร้อมตุนแบ็กล็อกกว่า 1.15 หมื่นล้านบาท


เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มแบบครบวงจร (Total Real Estate Solutions) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 1/2563 ที่ผ่านมา เจอปัจจัยกดดันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งเป็นตัวแปรหลักที่ส่งผลกระทบต่อการชะลอตัวของภาพรวมเศรษฐกิจ และการลงทุนโดยรวมในประเทศและทั่วโลก จนฉุดกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ ยอมรับว่าผลจากวิกฤตดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มผู้ประกอบการต้องเร่งหามาตรการเพื่อปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง ALL ได้ปรับยุทธ์ศาสตร์วางแผนการตลาด โดยศึกษาพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อนำมาพัฒนาและประยุกต์ใช้ในการทำการตลาดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจากแผนดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จ โดยสะท้อนออกมาให้เห็นถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 ที่มีรายได้รวม 679 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบจากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 97 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพการบริหารต้นทุนด้านค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า และบนทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง


โดยปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) แล้วกว่า 11,500 ล้านบาท ซึ่งผลงานดังกล่าวถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับช่วงวิกฤตสถานการณ์โรคระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลาที่เหลือภายในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ขยายระยะเวลาแคมเปญ ALL ให้ด้วยใจยกกำลัง 2 ผ่อนเพียง 22 บาท ต่อ เดือน นาน 2 ปี* ฟรีค่าใช้จ่ายส่วนกลางนาน 2 ปี* และฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอน* หลังจากที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้บริษัทฯ ต้องขยายระยะเวลารายการส่งเสริมการขายทางการตลาดออกไปอีกจนถึง 30 มิถุนายน 2563 จากเดิมสิ้นสุดไปเมื่อ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อรองรับกำลังซื้อที่กำลังจะกลับมาฟื้นตัวหลังการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ซึ่งคาดว่าจะมีการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบมากขึ้น


นอกจากนี้ มีความแข็งแกร่งทางการเงินที่ดี บริษัทฯ ได้เตรียมเงินสด จำนวน 470 ล้านบาท พร้อมที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนพฤษภาคมนี้ อีกทั้งในครึ่งปีหลังของปี 2563 บริษัทฯ ยังได้เตรียมความพร้อมทางการเงินสำหรับหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระคืนอีก1 ชุด มูลค่า 120 ล้านบาท ไว้เรียบร้อยแล้วสำหรับรองรับการไถ่ถอนตามกำหนดในครั้งต่อไป




>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews