Phones





AGEแตกไลน์ธุรกิจใหม่-หวังIRRไม่ต่ำกว่า10%

2019-08-15 18:32:08 210




นิวส์ คอนเน็คส์ - AGE จับมือพันธมิตร ตั้งบริษัทย่อย แตกไลน์ธุรกิจพลังงานทดแทน รุกอุตสาหกรรมในประเทศ หวัง IRR ไม่ต่ำกว่า 10% แย้มผลประกอบการครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง เล็งชงบอร์ดปรับลดเป้ารายได้ หลังราคาถ่านหินทรุด ระบุกำไรปีนี้โตกว่าปีก่อน


นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญา ร่วมมือกับพันธมิตร TRC และ APTECH แตกไลน์ธุรกิจสู่การจัดหาและให้บริการด้านพลังงานให้กับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่


โดยบริษัทใหม่จะดำเนินธุรกิจด้านการจัดหา และการให้บริการด้านสาธารณูปโภคให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป เพื่อการผลิตไฟฟ้าใช้สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม โดยใช้เชื้อเพลิงถ่านหิน หรือเชื่อเพลิงอื่นๆ ที่เป็นพลังงานทดแทน


ปัจจุบัน บริษัทร่วมทุนได้มีการศึกษาความเป็นไปได้สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายราย เพื่อให้บริษัทร่วมทุนให้บริการจัดหา และให้บริการด้านพลังงาน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 4/62 และจะสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ปลายปี 63 และ ทำให้รายได้ของบริษัทเติบโต 10% ได้ในปี 64


ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าแล้ว 1 ราย ได้แก่ บริษัท อุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่อีกจำนวน 2 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้


สำหรับผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยในช่วงไตรมาส 4/62 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงปัจจุบันยังเตรียมส่งมอบถ่านหินอีกประมาณ 1 ล้านตัน ซึ่งตั้งเป้าส่งมอบทั้งปีนี้อยู่ที่ 4 ล้านตัน

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการภายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อพิจราณาปรับลดเป้ารายได้ของปีนี้ จากเดิมคาดโต 20% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาถ่านหินปรับตัวลดลง ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดี สงครามทางการค้า ทำให้ค่าเงินบาทผันผวน แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 127.21 ล้านบาท หลังธุรกิจโลจิสติกส์มีการเติบโต และบริษัทเดินหน้าลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี