Phones





UAC ลุยลงทุนโรงไฟฟ้า - จ่อออกหุ้นกู้300ล้าน

2020-06-10 22:20:40 302




นิวส์ คอนเน็คท์ - UAC ปักหมุดรายได้ปี 66 แตะ 5,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้โครงการโรงไฟฟ้าทั้งใน-ต่างประเทศ เล็งออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท เปิดจองซื้อ 15-17 มิ.ย.นี้


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 66 ที่ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้การลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าในประเทศ 12 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ สปป.ลาว 6 เมกะวัตต์ ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้งผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ประเภทโพลิเมอร์ จะมีการขยายตลาดออกสู่กลุ่มประเทศ CLMV มากขึ้น ประกอบกับบริษัทมุ่งเน้นการหาพันธมิตรร่วมดำเนินธุรกิจในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องของผู้บริโภคมากขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายการลงทุนใหม่เพิ่ม อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่คาดว่าภาครัฐจะเปิดให้เข้าร่วมประมูลโครงการภายในเร็วๆ นี้ โดยล่าสุดบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้ากำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุมัติให้จ่ายไฟเข้าระบบ ซึ่งบริษัทจะนำโครงการดังกล่าวเข้าร่วมประมูล และจะทำการเจรจากับกลุ่มชุมชนที่มีความสนใจจะเข้าร่วมโครงการ


ทั้งนี้ บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.5% โดยจะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อในวันที่ 15-17 มิ.ย.นี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นจะได้รับความตอบรับที่ดีจากนักลงทุน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews