Phones





MC รุกขายแพลตฟอร์มออนไลน์รับNew Normal

2020-06-11 21:50:07 329




นิวส์ คอนเน็คท์ - MC เล็งขยายช่องทางการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รองรับการเปลี่ยนแปลงยุค New Normal ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 63 หวังรักษากำไรใกล้เคียงปีก่อน หลังได้รับผลกระทบโควิด-19 ลุยปรับปรุงหน้าร้านใหม่กว่า 60 สาขา


เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานปี 63 จะสามารถรักษากำไรสุทธิได้ใกล้เคียงปีก่อน แม้ว่ารายได้มีโอกาสปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด ส่งผลให้บริษัทต้องทำการปิดสาขาหน้าร้านตามมาตรการของภาครัฐไปกว่า 90% จากจำนวนสาขาทั้งหมด เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มกลับมาเปิดสาขาได้กว่า 85%


ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนรวมในปีนี้ไว้ราว 70-80 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินงานตามกลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลังที่จะเน้นการปรับตัวทำการตลาดไปตามความสนใจ และความต้องการของผู้บริโภค โดยบริษัทมองว่ากลุ่ม E-commerce และช่องทางการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นหลังไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ขณะที่ปัจจุบันกำลังเข้าสู่ New Normal ซึ่งผู้บริโภคจะเน้นการทำกิจกรรมซื้อ-ขายบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยบริษัทจะนำเงินลงทุนมาสร้างช่องทางการขายในอินเตอร์เน็ตให้มีความครอบคลุม และทำยอดขายให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่องทางออฟไลน์

พร้อมกันนี้ บริษัทจะใช้เงินลงทุนเพื่อปรับปรุงสาขาที่มีอยู่ประมาณ 60 สาขา โดยจะปรับรูปแบบหน้าร้านให้มีความทันสมัย มี Innovation มากขึ้น และคาดว่าทั้งหมดอาจใช้งบประมาณน้อยกว่างบลงทุนที่ตั้งไว้ ซึ่งบริษัทรอดูสถานการณ์เศรษฐกิจอีกครั้ง หากเติบโตดีขึ้น และส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น อาจจะพิจารณาการขยายสาขาเพิ่มขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews