Phones





RP ลุยพัฒนาท่าเรือ-รถ รองรับนักท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

2020-06-15 14:16:00 272




นิวส์ คอนเน็คท์ - RP เผยผลงานครึ่งหลังเข้าโหมดรับทรัพย์ หลังโควิดเริ่มซา - ปลดล็อคดาวน์ พร้อมลุยพัฒนาท่าเทียบเรือ - รถ เพิ่ม หวังรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก จากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้เริ่มคลี่คลาย และพบผู้ติดเชื้อจำนวนที่น้อยลงอย่างต่อเนื่อง

"ปัจจุบัน เครื่องบินพาณิชย์สามารถทำการเดินเครื่องขึ้น-ลงท่าอากาศยานได้แล้ว หลังจากที่ได้เปิดน่านฟ้าตามปกติ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังเกาะสมุยและเกาะพะงันได้สะดวกขึ้น โดยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทยังคงทำการเดินเรือตามปกติทุกวัน และยังมีรายได้ในส่วนดังกล่าว แม้อาจจะลดลงไปตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไป" นายอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังประเมินว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังจากนี้จะเริ่มฟื้นตัวได้เป็นลำดับ จากการคลายมาตรการล็อคดาวน์ ดังนั้นบริษัทจึงได้มุ่งเน้นในการพัฒนาท่าเทียบเรือดอนสัก ท่าที่ 4 และ 5 ในเกาะพะงัน ให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ 3 ท่า เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาเพิ่มขึ้นกว่าไตรมาสที่ 1/63 นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนก่อสร้างสถานที่จอดรถประจำทาง เพื่อขนส่งผู้โดยสารเชื่อมต่อกันในเส้นทางสายภาคใต้สู่ประเทศพม่า มาเลเซีย ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปี 2564 โดยในปัจจุบันมีการดำเนินงานไปแล้วแบบชั่วคราว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเดินทางในช่วง High Season ซึ่งคาดว่าจะเห็นรายได้กลับเข้ามาจากทุกส่วนธุรกิจของบริษัทในช่วงสิ้นปีนี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews