Phones





ANAN ฝ่าศก.ชะลอ-เข็นยอดขาย1.66หมื่นล้าน

2020-06-15 20:58:22 361




นิวส์ คอนเน็คท์ - ANAN ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ เดินหน้าดันยอดขายแตะ 1.66 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งมั่นใจยอดโอนทำได้ 2 หมื่นล้านบาท รุกผุดโครงการใหม่ 5 โปรเจ็กต์เร็วๆ นี้


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปีนี้ทำได้ 16,600 ล้านบาท ขณะที่ยอดโอนคาดว่าจะอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท โดยเป็นการปรับเป้าหมายลดลงเล็กน้อยจากที่ประมาณการณ์ไว้ต้นปี เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) จำนวน 30,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังมุ่งเน้นการขายและโอนโครงการที่มีในสต๊อกตลอดทั้งปี


"สาเหตุที่ต้องปรับเป้าหมายต่างๆ เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหา LTV ตั้งแต่ในช่วงปี 62 ประกอบกับภาวะสงครามการค้า ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกและเศรษฐกิจในประเทศชะลอ รวมถึงปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19" ดร.ชัยยุทธ กล่าว


ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปี อีกจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการ ASHTON คอนโดมิเนียม ซึ่งดำเนินการเปิดขายในไตรมาสที่ 2/63 และโครงการ IDEO Q THONGLOR, โครงการ Ideo Mobi, โครงการ IDeo รัชดา-สุทธิสาร จะสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/63


ขณะเดียวกัน บริษัทมีเป้าหมายในการลดสัดส่วนธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก (Non-core business) โดยก่อนหน้านี้ได้มีการขายสนามแข่งรถ และได้รับกระแสเงินสดเข้ามาประมาณ 300 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทจะเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจหลัก รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการบริหาร เบื้องต้น คาดว่าจะสามารถลดได้ประมาณ 30% หรือจำนวน 570 ล้านบาท



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews