Phones





TRITN เปิดกลยุทธ์ “คุมความเสี่ยง-ปั๊มรายได้”

2020-06-16 20:12:26 276




นิวส์ คอนเน็คท์ – TRITN วางหมากธุรกิจปี 63 ชูธงนโยบายการลงทุนแบบจำกัดความเสี่ยง เน้นสร้างรายได้สม่ำเสมอ และสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นเป็นหลัก พร้อมให้ความสำคัญกับ 3 ธุรกิจหลักทั้ง วิศวกรรมเฉพาะด้าน, ธุรกิจผลิตไฟฟ้า และ Food and Packaging แย้มแผนยื่นขอใบอนุญาตโรงไฟฟ้าไบโอแก๊สชุมชนแบบ Quick Win 2 โครงการ 12 เมกะวัตต์


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า กลยุทธ์ธุรกิจของบริษัทในปี 63 ยังคงให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจ 3 แกนหลักของบริษัทเพื่อ Diversify เป็น Holding Company ซึ่งประกอบด้วย 1. ธุรกิจด้านวิศวกรรมเฉพาะด้าน (Engineering Specialization) เช่น การวางท่อน้ำมันใต้ดิน การวางท่อใต้แม่น้ำเจ้าพระยา และการวางท่อขนาดใหญ่ใต้ถนนหลวงซึ่งเป็นโครงการที่ทำในปัจจุบัน ส่วนธุรกิจที่พิจารณาเสริมเข้ามาจะเป็นธุรกิจระบบไฟฟ้า และระบบอาณัติสัญญาณบนระบบทางรถไฟทั้งระบบ Mass Transit ทั้งใต้ดินและบนดิน ซึ่งมองว่าตลาดยังเติบโตและมีขนาดใหญ่และการแข่งขันยังไม่สูงมากนัก


ในส่วนของธุรกิจที่ 2 คือ ธุรกิจผลิตไฟฟ้า Renewable Energy โดยเลือกลงทุนกับบริษัทที่เชี่ยวชาญและชำนาญในเรื่องนี้ ซึ่งในปี 62 ได้เริ่มการลงทุนในโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส ขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ (MW) ที่หนองรี จังหวัดกาญจนบุรี และมีการจ่ายไฟฟ้า(COD) แล้ว ส่วนการลงทุนโรงไฟฟ้าอัครวัฒน์ไบโอแก๊ส ขนาดกำลังผลิต 5 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/63


ขณะที่บริษัทเตรียมยื่นขออนุมัติโรงไฟฟ้าไบโอแก๊สชุมชนแบบ Quick Win อีก 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 12 เมกะวัตต์ ในเร็วๆ นี้ รวมทั้งเตรียมยื่นขออนุมัติโรงไฟฟ้าชุมชนเพิ่มเติมอีกในรอบต่อไป นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส และโรงไฟฟ้าจากขยะเพื่อลงทุนในอนาคต โดยเน้นผลตอบแทนสูงความเสี่ยงต่ำ


สำหรับธุรกิจที่ 3 คือธุรกิจอาหารและบรรจุภัณฑ์ (Food and Packaging) บริษัทได้ลงทุน 20% ในกลุ่มบริษัท Glocon ธุรกิจของบริษัท Glocon จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่จะสร้างรายได้และกำไรในอนาคต โดยใน ปี 62 ที่ผ่านมามีรายได้ 1,200 ล้านบาท และในไตรมาส 1/63 มีรายได้ 400 ล้านบาท ซึ่งในปี 63 มีเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 50% โดยจะมาจาก 4 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (Frozen Foods), ธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบอ่อน และพลาสติก, ธุรกิจร้านอาหารแบบ Quick Service Restaurant ภายใต้ชื่อ A&W และ Kitchen Plus, ธุรกิจผลไม้อบแห้งเพื่อส่งตลาดต่างประเทศเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก


ทั้งนี้ เป้าหมายสำคัญของบริษัทในปีนี้คือ นโยบายการลงทุน (Investment Philosophy) แบบจำกัดความเสี่ยงและเน้นการสร้างรายได้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ (Repeatable income) รวมทั้งสามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุนในระดับปานกลางถึงสูงในระยะยาว และเน้นการสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นเป็นหลัก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews