Phones





BRR หวังไตรมาส2ฟื้นตัว เร่งส่งออกน้ำตาล

2020-06-22 17:51:45 304




นิวส์ คอนเน็คท์ - BRR มั่นใจผลงาน Q2/63 ฟื้น หลังโควิดคลี่คลาย - น้ำมันเริ่มปรับตัวสูงขึ้น หนุนราคาน้ำตาลขยับ เร่งส่งออกน้ำตาลสู่ตลาดโลกเพิ่ม


เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/2563 เชื่อว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำตาลตลาดโลกปรับตัวดีขึ้น หลังราคาช่วงต้นปีเคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 9–10 เซนต์ต่อปอนด์ จากผลกระทบการแพร่ระบาดของ COVID-19 และความผันผวนของราคาน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันเริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น และการเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ประชาชนทยอยกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ส่งผลต่อการบริโภคน้ำตาลในตลาดโลกปรับตัวดีขึ้น


นอกจากนี้ ในไตรมาส 2/63 บริษัทจะทยอยส่งมอบน้ำตาลให้แก่คู่ค้าเพิ่มขึ้นเป็น 80,000-100,000 ตัน ซึ่งเป็นจังหวะที่ราคาน้ำตาลในตลาดโลกเริ่มปรับตัวดีขึ้นตามปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ทำให้บริษัทสามารถเก็บเกี่ยวรายได้จากธุรกิจน้ำตาลทรายได้อย่างมีเสถียรภาพสูงสุด ประกอบกับธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยประเภทถ้วย จาน ชาม รวมถึงภาชนะที่ใช้ในการแพทย์ ได้เริ่มแนะนำสินค้ากับคู่ค้าทั้งในประเทศ และในยุโรปและสหรัฐฯ พบว่าได้รับความสนใจจากคู่ค้าเป็นอย่างดี และคาดว่าจะเริ่มมีคำสั่งซื้อสินค้าในเร็วๆ นี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews