Phones





SCB ส่ง“มณี Business Booster”ช่วยSME

2020-06-23 18:08:39 260




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB เดินหน้าพัฒนา “มณี Business Booster” เครื่องมือออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการรายย่อย ประเมินความพร้อมและค้นหาส่วนผสมทางธุรกิจที่ลงตัว ด้วยโซลูชันครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ ลดรายจ่าย เพิ่มยอดขาย และขยายกิจการ เตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการเดินหน้าทำธุรกิจรับวิถีใหม่


เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาต้องหยุดชะงัก ขาดสภาพคล่อง ซึ่งเจ้าของธุรกิจต่างๆพยายามลดค่าใช้จ่าย และปรับรูปแบบธุรกิจ โดยช่องทางออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางหลักในการจำหน่ายสินค้า ซึ่งเห็นการเปลี่ยนผ่านของลูกค้าที่หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการทำธุรกรรมการเงินต่างๆ


ทั้งนี้ ธนาคารเห็นความสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย และต้องการสนับสนุนเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถผ่านช่วงเวลายากลำบาก และพร้อมรับวิถีใหม่ทางธุรกิจที่เกิดขึ้น จึงได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องมือที่เรียกว่า “มณี Business Booster” ขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถประเมินความพร้อม ค้นหาส่วนผสมทางธุรกิจที่ลงตัว และโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง โดยมาพร้อมกับโซลูชันครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ ลดรายจ่าย, เพิ่มยอดขาย และขยายกิจการ


นอกจากนี้ “มณี Business Booster” ยังเป็นศูนย์รวมคู่ค้าเกือบ 30 ราย สำหรับผู้ประกอบการที่มองหาดีลทางธุรกิจที่ดี สิทธิพิเศษต่างๆ ที่สามารถช่วยให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เปรียบเสมือนผู้ช่วยเสริมพลังทางธุรกิจ เช่น แหล่งรวมคอร์สการตลาดออนไลน์, ระบบการจัดการดูแลร้านค้า, แพคแกจ บรรจุภัณฑ์ หรือการส่งสินค้า เป็นต้น ธนาคารคาดว่า “มณี Business Booster” จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการ SME ประเมินความพร้อมและค้นหาส่วนผสมทางธุรกิจที่ลงตัว เพื่อเตรียมรับกับการทำธุรกิจวิถีใหม่และนำพาธุรกิจของตนไปต่อได้ในระยะยาว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews