Phones





ACG โยกเข้า SET หวังกระจายฐานนักลงทุนเพิ่ม

2020-07-01 15:03:48 311




นิวส์ คอนเน็คท์ - ACG ย้ายเข้าซื้อขายใน SET หวังกระจายฐานนักลงทุนเพิ่ม พร้อมไฟเขียวผู้ถือหุ้นใหม่เข้าถือครองได้ เพื่อเสริมธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้น ยันปีนี้มีกำไรชัวร์ แม้พิษโควิด-19 กระทบ 



เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563    นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า บริษัทได้ย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมีวัตถุประสงส์เพื่อขยายฐานนักลงทุนให้เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยปัจจุบันทางครอบครัว "รังคกูลนุวัฒน์" ได้ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 74% หากผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 2/63 ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทจะเปิดโอกาสให้พันธมิตรหรือนักลงทุนสถาบัน เข้ามาถือหุ้นโดยการซื้อจากผู้ถือหุ้นใหญ่บางส่วน ทั้งนี้การที่จะมีผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามานั้น จะต้องเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ หากมีความคืบหน้าบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อธุรกิจโดยตรง จากที่ภาครัฐดำเนินนโยบายปิดเมือง (Lock down) ซึ่งกระทบในจังหวัดภูเก็ตที่เป็นสัดส่วนยอดขายหลักของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะมีกำไรสุทธิ แม้ว่ารายได้อาจเติบโตไม่ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% จากปีก่อน


ทั้งนี้บริษัทยังยืนยันที่จะขยายธุรกิจใหม่ (FAST FIT) หรือศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ จึงสามารถกระจายสาขาให้ทั่วภูมิภาคได้รวดเร็ว เบื้องต้นวางแผนจะเปิดอย่างน้อย 5 สาขา  ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนรวมประมาณ 30 ล้านบาท และบริษัทคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews