Phones





FETCO คาดดัชนีเชื่อมั่น3เดือนหน้าเพิ่ม4%

2020-07-07 14:22:47 247




นิวส์ คอนเน็คท์ - คาดดัชนีเชื่อมั่น 3 เดือนหน้า อยู่ระดับ 101.19 หวังเศรษฐกิจในประเทศ-นโยบายรัฐหนุน ระบุดัชนีตลาดหุ้นไทยสิ้นปี 63 อยู่ที่ 1,400-1,500 หลังไม่มีปัยจัยบวกใหม่


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า เพิ่มขึ้น 4% มาอยู่ที่ระดับ 101.19 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศเป็นปัจจัยหนุนมากที่สุด รองลงมาคือนโยบายภาครัฐ และการไหลเข้าออกของเงินทุน อย่างไรก็ตาม ความกังวลต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 เป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด รองลงมาคือ การไหลเข้าออกของเงินทุน และนโยบายทางการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมถึงยังคงกังวลกับการระบาดรอบสองของ COVID-19


ขณะเดียวกัน หมวดธุรกิจที่นักลงทุนลงความเห็นว่าน่าสนใจมากที่สุด คือหมวดอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) ส่วนหมวดธุรกิจที่ไม่น่าสนใจมากที่สุด คือ หมวดธนาคาร (BANK) ขณะที่ปัจจัยหนุนที่มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไทยมากที่สุด คือ การเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ และปัจจัยฉุดที่มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไทยมากที่สุด คือ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน


อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยสิ้นปี 63 จะกลับไปแถวจุดเดิม หรืออยู่ที่ระดับ 1,400-1,500 จุด เนื่องจากมองว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะยังไม่มีปัจจัยสนับสนุนให้กระแสเงินลงทุนจากต่างชาติ ไหลกลับเข้ามา โดยเฉพาะความเชื่อมั่นต่อมาตรการคลายล็อคจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้แค่ไหน

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตาม อาทิ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ความขัดแย้งบริเวณชายแดนจีน-อินเดีย รวมถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่วนปัจจัยในประเทศได้ปแก่ มาตรการคลายล็อคต่าง มาตรการสนับสนุนต่างๆ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews