Phones





"วิริยะ-BDMS"คลอดประกันภัยสุขภาพ เบี้ยวันละ17บาท

2020-07-16 14:12:38 734




นิวส์ คอนเน็คท์ - “วิริยะประกันภัย-กรุงเทพดุสิตเวชการ” ร่วมยกคุณภาพชีวิตคนไทย ด้วยการเปิดวิถีใหม่ประกันสุขภาพ หวังให้คนไทยทุกคนมีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพฉบับแรก ภายใต้โครงการ “คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย” Viriyah Healthcare by BDMS ราคาเบี้ยเริ่มต้นแค่วันละ 17 บาท ความคุ้มครองสูงสุด 700,000 บาท


เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 นายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากผลพวงของวิกฤติโรคสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 ได้ส่งผลให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และการเข้ามีส่วนร่วมของทุกคนในสังคมในเรื่องของหลักประกันสุขภาพ แต่กระนั้นถึงแม้ว่าประชาชนทุกคนจะตระหนักในภัยอันตรายจากสุขภาพ โดยเฉพาะโรคภัยที่จะเกิดจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่ๆ ที่พร้อมจะแพร่เชื้ออยู่ตลอดเวลา จึงเป็นความตระหนักที่ตั้งอยู่บนความวิตกในสภาพความเป็นจริงที่พบเห็น ว่าการดูแลสุขภาพและการได้รับการรักษาพยาบาลจากหลักประกันสุขภาพแห่งชาติของภาครัฐนั้นบางส่วนก็ยังมีข้อจำกัด ในขณะที่ความคุ้มครองที่จะได้รับจากการประกันสุขภาพในระบบประกันภัยก็ไม่สามารถเข้าถึง เพราะมีราคาที่ต้องจ่ายเพื่อความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง จนเป็นที่ยอมรับกันว่า การประกันสุขภาพกลายเป็นสินค้าสำหรับคนที่มีรายได้สูงเท่านั้น




ด้วยโจทย์ชีวิตที่ผู้คนจะเข้าถึงหลักประกันสุขภาพดังกล่าวมาข้างต้น วิริยะประกันภัย ซึ่งนอกจากมีภารกิจในการทำหน้าที่สร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนและสังคมไทยมายาวนานกว่า 73 ปี บริษัทฯยังยึดมั่นในอุดมการณ์แห่งการแบ่งปันและสร้างสรรค์ประโยชน์แก่สังคมไทยอีกด้วย ดังนั้นในเมื่อประชาชนกำลังประสบกับภาวะการไม่เข้าถึงหลักประกันสุขภาพ บริษัทฯ จึงได้ร่วมหารือกับ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ว่าจะร่วมกันทำอย่างไร ในอันที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้คนไทยมีโอกาสที่จะมีกรมธรรม์ประกันสุขภาพฉบับแรกกันถ้วนหน้า


“ผลจากการหารือร่วมกันทำให้ได้พบทางเลือกใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นวิถีใหม่ของการประกันภัยสุขภาพ และสอดรับกับรายได้ของประชาชนส่วนใหญ่ ด้วยโครงการ “คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย: Viriyah Healthcare by BDMS” นายเกรียงศักดิ์ กล่าว


สาระสำคัญของโครงการดังกล่าวอยู่ที่การออกผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแบบใหม่ขึ้นมารองรับโดยทางวิริยะประกันภัยได้ตั้งโจทย์ไว้ว่าจะทำอย่างไรให้เบี้ยประกันภัยเข้าถึงคนไทยได้ง่ายและสามารถตัดสินใจซื้อความคุ้มครองได้ทันที ซึ่งพบว่าระบบเหมาจ่ายน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ Viriyah Healthcare by BDMS ที่ออกใหม่มานี้ จักเป็นประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์การรักษาพยาบาลที่หลากหลายครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศและ ASIA โดยเน้นราคาผลิตภัณท์ที่มี 3 แผน โดยมีราคาพิเศษเริ่มต้นเพียงวันละ ไม่ถึง 17 บาทให้ความคุ้มครองถึง 100,000 บาท ต่อปี และ แผนที่ 2 ราคาเริ่มต้นเพียงวันละ ไม่ถึง 24 บาทให้ความคุ้มครองถึง 300,000 ต่อปี และแผนสูงสุดเพียงวันละ ไม่ถึง 33 บาทได้รับความคุ้มครองถึง 700,000 บาท ต่อปี


ในส่วนเงื่อนไขความคุ้มครอง เป็นความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายต่อรายปีไม่จำกัดจำนวนครั้งในแต่ละปี และได้รับผลประโยชน์ใหม่ต่อเนื่องทุกปี เริ่มต้นคุ้มครองอายุตั้งแต่ 16-60 ปี คุ้มครองต่อเนื่องถึง 80 ปี ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วยแบบคนไข้ใน ตั้งแต่ บาทแรก จนครบวงเงินสูงสุดที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ โดยให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ค่าห้องปกติ ค่าห้องผู้ป่วยหนัก ICU ค่าการพยาบาล ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทั่วไปในโรงพยาบาล รวมถึงค่าอุปกรณ์ในการตรวจวินิจฉัยโรคต่างๆ และค่ายา ค่าแพทย์ และที่สำคัญ ไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือ BDMS



ทางด้านผลประกอบการด้านการรับประกันภัยสุขภาพ นายเกรียงศักดิ์ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ใน 5 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทฯประสบความสำเร็จในการดำเนินงานการรับประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non-Motor) เป็นอย่างมาก เพราะมีอัตราเติบโตถึง 33.90 % เบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 1,915.86 ล้านบาท โดยมีประกันภัยสุขภาพเติบโตสูงสุดถึง 966.57% เบี้ยประกันภัย 797 ล้านบาท เหตุที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในตลาดประกันสุขภาพ คาดว่าน่าจะเป็นความกังวลของผู้คนที่เกิดขึ้นในสถานการณ์โควิด-19 จึงจำต้องแสวงหาความคุ้มครองจากระบบประกันภัย ซึ่งเงื่อนไขความคุ้มครองของบริษัทฯ


ทางด้าน BDMS โดยคุณนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ว่า นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของ BDMS ในการให้บริการด้านสุขภาพแก่คนไทยร่วมกับพันธมิตรประกันภัยสุขภาพโดยได้กำหนดเป้าหมายของความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี โดย BDMS ได้ยึดถือใน 4 ปณิธานหลักในการดำเนินงาน ประกอบด้วย ศักยภาพความพร้อมในการให้บริการของโรงพยาบาลในเครือข่าย BDMS ทั่วประเทศไทย, ประสบการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงการเชื่อมโยงและแบ่งปันความรู้ความชำนาญการ ทางการแพทย์กับโรงพยาบาลต่างประเทศชั้นนำในแต่ละด้าน, ความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย และ ความใส่ใจด้านงานบริการของทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าใจความต้องการของผู้ป่วยล้วนเป็นสิ่งที่ BDMS ต้องการ มอบให้แก่คนไทยทุกคน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews