Phones





KTCทุ่มงบลุยการตลาดหนุนธุรกิจครึ่งปีหลังเด่น

2019-08-19 15:40:48 188




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC คอนเฟิร์มผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก หลังวางงบการตลาดกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร พร้อมจับมือพันธมิตรร้านค้าในการออกแคมเปญใหม่ๆ มั่นใจกำไรสุทธิปี 62 ทำนิวไฮอีกครั้ง ด้านนาโนไฟแนนซ์และฟิโกไฟแนนซ์ อยู่ระหว่างรอ ธปท.อนุมัติ


นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ทั้งในส่วนของพอร์ตสินเชื่อ และกำไรสุทธิ โดยบริษัทได้วางกลุทธ์ในการขยายฐานสมาชิกสินเชื่อบุคคลเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีจำนวนกว่า 900,000 ราย รวมทั้งจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ในการออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะในหมวดการศึกษา


ขณะที่ผลประกอบการปี 62 บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโตที่ระดับ 10-15% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5,140 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ โดยจะเป็นไปตามการขยายตัวของพอร์สินเชื่อที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% เช่นกัน ซึ่งจะเป็นไปตามการจัดแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่าย รวมถึงการเริ่มให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถภายใต้ชื่อ “KTC พี่เบิ้ม” ซึ่งจะเริ่มให้บริการในวันที่ 22 ส.ค.62 นี้


สำหรับสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ยังอยู่ระหว่างรอหน่วยงานที่กำกับดูแลอนุมัติ โดยเฉพาะพิโกไฟแนนซ์ ที่ปัจจุบันทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ได้ส่งเรื่องไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถึงคุณสมบัติของคณะกรรมการบริษัทใหม่ ซึ่งหากผ่านเกณฑ์การตรวจสอบก็จะส่งเรื่องกลับมายัง สศค. และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อออกใบอนุญาตให้กับบริษัทต่อไป


ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจใหม่ทั้งสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ จะเป็นกลุ่มธุรกิจที่ผลักดันการเติบโตของผลประกอบการในระยาว เนื่องจากมองว่าธุรกิจเดิมจะสามารถเติบโตได้ไปอีกในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า หลังจากนั้นการเติบโตจะเริ่มจำกัด ขณะที่ธุรกิจใหม่จเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาเต็มที่หลังจากเปิดำเนินการไปแล้ว 18 เดือน