Phones





“ปันบุญ” โดย ทีเอ็มบี ครบ 100 มูลนิธิ ตอกย้ำความโปร่งใส

2020-07-31 17:26:27 228




นิวส์ คอนเน็คท์ - “ปันบุญ” โดยทีเอ็มบี ขอขอบคุณ มูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลและผู้บริจาคที่ร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน โดยมีมูลนิธิกว่า 100 แห่งทั่วประเทศอยู่บน “ปันบุญ” โดย “ปันบุญ” เป็นโซลูชันเพื่อการบริหารจัดการแบบครบวงจรให้แก่มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารเงินบริจาคที่เข้าผ่านช่องทางต่างๆ การระดมทุนและการบริหารงานเอกสาร อาทิ ไฟล์รายงานเงินบริจาคทุกช่องทางรายวันและรายเดือน รายงานใบเสร็จต่างๆ ในรูปแบบการบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (E-Donation)


“ปันบุญ” สามารถรับการบริจาคได้ทุกรูปแบบ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ใช้งานง่าย ทำให้มูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศล และผู้บริจาคได้รับความสะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ โปร่งใส ถือเป็นโซลูชันเชื่อมต่อเส้นทางการเงินอย่างไร้รอยต่อระหว่างผู้บริจาคและมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดในเวลานี้ นอกจากนี้ มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลยังจะได้รับประโยชน์ในเรื่องของการบริหารการเงิน การรับ-จ่ายทั่วไปจากทางทีเอ็มบีอีกด้วย


นายวีระชัย อมรรัตน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจทหาร องค์กรรัฐ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า “ปันบุญ” เป็นโซลูชันที่ทีเอ็มบีพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเรื่องการบริหารจัดการแบบครบวงจร ทั้งด้านการเงิน การระดมทุนและการบริหารงานเอกสารต่างๆ ให้แก่มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งใดๆทั้งสิ้น


มูลนิธิที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง “ปันบุญ” จะเข้าไปเชื่อมต่อระบบให้รับเงินผ่านเว็บไซต์ของมูลนิธินั้นๆ ผ่านช่องทางที่มูลนิธิรองรับ ส่วนมูลนิธิที่ไม่มีเว็บไซต์ของตัวเอง สามารถใช้เว็บไซต์ปันบุญ www.punboon.org เป็นช่องทางให้ผู้บริจาคเข้ามาบริจาคได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และง่าย ที่สำคัญเงินบริจาคจะเข้าบัญชีของมูลนิธิโดยตรงและทันที ทำให้มูลนิธิสามารถตรวจสอบยอดบริจาคได้ พร้อมรายงานเป็นรายวันและรายเดือน


นอกจากนี้ “ปันบุญ” ยังช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันการบริหารจัดการเอกสารต่างๆ ลดเวลาและขั้นตอนในการออกเอกสาร เช่น ใบเสร็จ ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย เพื่อเป็นหลักฐานให้กับผู้บริจาคนำไปลดหย่อนภาษีประจำปี โดยมูลนิธิจะได้รับรายงานการบริจาคทุกวันผ่านทางระบบอีเมล ช่วยให้ตรวจสอบได้ง่าย มีระบบการจัดการรับไฟล์รายงานเพื่อส่งใบเสร็จให้แก่ผู้บริจาค และสามารถนำไฟล์รายงานการบริจาคไปยื่นต่อกรมสรรพากร เพื่อเข้าสู่ระบบ E-Donation ได้อีกด้วย


นางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปันบุญ” มุ่งเน้นการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันไปสู่คนรุ่นใหม่ อำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคทั้งแบบออฟไลน์ ผ่านป้าย QR และผู้บริจาคที่ไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกในการเดินทางแต่มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคแบบออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของทุกธนาคาร ด้วยการสแกน QR Code หรือบริจาคผ่านบัตรเครดิต / เดบิต โดยสามารถเลือกบริจาคเป็นรายครั้งหรือรายเดือน หรือบริจาคผ่าน Rabbit LINE Pay และไม่ต้องยื่นขอหักลดหย่อนภาษี เพราะข้อมูลผู้บริจาคจะได้รับการบันทึกและส่งตรงไปยังกรมสรรพากรแบบอัตโนมัติ ทำให้ผู้บริจาคได้รับความสะดวก และเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้บริจาคแน่ใจได้ว่าโปร่งใส เงินบริจาคส่งตรงถึงมูลนิธิอย่างแน่นอน


ด้านตัวแทนมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ขอบคุณ “ปันบุญ” ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมต่อเงินบริจาคถึงมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส พร้อมการบริหารจัดการแบบครบวงจรให้แก่มูลนิธิทั้งองค์กรใหญ่และเล็กได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้มูลนิธิด้วยว่า เงินบริจาคถึงมูลนิธิโดยตรง ส่งผลให้ทางมูลนิธิและองค์กรการกุศลได้รับเงินบริจาคเพิ่มขึ้นและถึงมือผู้ต้องการความช่วยเหลือแน่นอน


สำหรับมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลที่สนใจบริการโซลูชัน “ปันบุญ” เพื่อบริหารจัดการภายในมูลนิธิ สามารถติดต่อ TMB Corporate Call Center 0-2643-7000 และผู้บริจาคสามารถร่วมแบ่งปันช่วยเหลือสังคมไทย ได้ที่ www.punboon.org ซึ่งมีมูลนิธิและองค์กรฯ กว่า 100 มูลนิธิ ครอบคลุมการช่วยเหลือทั้งด้านการศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก กลุ่มสตรี กลุ่มผู้พิการ ครอบครัว ผู้สูงอายุ โรงพยาบาล ผู้ประสบภัย ป่าไม้และสัตว์ป่า สิ่งแวดล้อม ศาสนา โบราณสถาน และอื่นๆ ซึ่งผู้บริจาคสามารถเลือกบริจาคได้ตามจิตศรัทธา


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews