Phones





SCI มือขึ้น!Backlogพุ่ง1,200ล้านบาท

2020-08-03 10:02:03 319




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCI แนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังโตแจ่ม ตุน Backlog กว่า 1,200 ล้านบาท ชี้รัฐคลายล็อกดาวน์ หนุนการลงทุนฟื้นตัว ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม 500 ล้านบาท


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 63 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รวมถึงรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้การลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มฟื้นตัว และเริ่มกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ


ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 มีทิศทางที่ดี แม้ว่าจะทยอยรับรู้งานในมือได้ช้ากว่าแผน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยในเดือน มิ.ย.63 บริษัทได้งานเสาส่งไฟฟ้า สถานีไฟฟ้า และตู้สวิตช์บอร์ดเพิ่มเติม มูลค่ารวม 200 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท


ทั้งนี้ ช่วงที่เหลือของปีนี้ ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ ของทั้งภาครัฐและเอกชนที่ทยอยเปิดประมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มจำนวนงานในมือ ไม่ว่าจะเป็นงานเกี่ยวกับตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ เป็นต้น อีกทั้งงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่เพิ่มเติมอย่างน้อย 500 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews