Phones





ORI ครึ่งปีหลังโตสนั่น ผุดโครงการใหม่ 1.25 หมื่นล.

2019-08-19 17:25:42 238




นิวส์ คอนเน็คท์ - ORI คาดแนวโน้มครึ่งปีหลัง 62 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังบริษัทเตรียมเปิดใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.25 หมื่นล้านบาท ตุนยอดขายรอโอนกว่า 3.9 หมื่นล้านบาท เล็งออกหุ้นกู้ใหม่ราว 4 พันล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียน-ชำระหุ้นกู้เดิม


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีกจำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 12,500 ล้านบาท รวมถึงปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 39,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ยังได้รับปัจจจัยสนับสนุนจากนโยบายของภาครัฐที่เริ่มทะยอยออกนโยบายกระดุ้นเศรฐกิจ อาทิ การปรับลดอัตราดอกเบี้ย การปลดภาระผู้กู้ร่วม ส่งผลให้ผู้บริโภค มีการตัดสินใจในการซื้อมากขึ้น รวมถึงโครการพัฒนาระเบียงเศรฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โครงการก่อสร้างสาถารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ส่งผลให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น


นอกจากนี้ ในดือน ก.ย.นี้ บริษัทมีแผนที่จะออกหุ้นกู้มูลค่า 2,500 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเสริมสภาพคคล่องของบริษัท และในช่วงเดือน พ.ย. 62 จะออกหุ้นกู้อีก 1,500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการชำระหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด