Phones





PTL ผลงานโตต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้แผ่นฟิล์มPETพุ่ง

2020-08-04 18:03:26 296




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTL คาดผลงานงวดปี 63/64 โตต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์ม PET พุ่งสูง พร้อมทุ่มงบ 360 ล้านบาท ผุดโครงการรีไซเคิลขยะพลาสติกในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดปี 63/64 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากงวดปีก่อน แม้ว่าจะมีสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดและกดดันภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก แต่บริษัทฯ ยังมองเห็นดีมานด์ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางในบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัวในอุตสาหกรรมอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างมากว่าช่วงสถานการณ์ปกติ จึงคาดว่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยหนุนรายได้ให้เติบโต ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตและอัตราการใช้เครื่องจักรที่ดี จึงเชื่อมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างดี


พร้อมกันนี้ ยังได้ใช้งบลงทุนราว 360 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโครงการรีไซเคิลขยะพลาสติกในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการศึกษาทำวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อนำกระบวนการต่างๆ มาใช้ใน บริษัท อีโคบลู จำกัด เพื่อประกอบกิจการเกี่ยวกับผลิตพอลิเมอร์จากวัตถุดิบใช้แล้ว หรือวัตถุดิบใหม่ โดยจะเป็นการนำขยะพลาสติกที่ใช้แล้วมาเข้าเทคโนโลยีขั้นสูง จนกลายเป็นเม็ดพลาสติก เพื่อนำกลับมาเป็นวัตถุดิบของแผ่นฟิล์ม PET ทั้งชนิดบางและชนิดหนา ซึ่งจะเป็นการช่วยลดขยะพลาสติกในประเทศไทยให้ลดลงไปได้และเสริมสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้น


ขณะที่ปริมาณความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าอัตราการเติบโตของความต้องการจะยังคงเพิ่มขึ้นได้ในระยะยาวเฉลี่ย 5-7% ต่อปี จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ที่มุ่งผลิตแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบาง รับความต้องการของใช้ในภูมิภาคนี้มากขึ้น โดยปัจจุบัน ทวีปเอเชียถือเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางมากที่สุดในโลก คิดเป็น 3 ใน 4 ของแผ่นฟิล์มทั่วโลก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews