Phones





CK มั่นใจรายได้ทั้งปีวิ่งชน 2 หมื่นล้าน

2020-08-06 17:58:07 311



นิวส์ คอนเน็คท์ - CK มั่นใจรายได้ทั้งปี 63 วิ่งแตะ 2 หมื่นล้านบาท ปักธงครึ่งปีหลังลุยชิงงานใหม่เด็มกำลัง เชื่องานภาครัฐฯออกเพียบ ตุน Backlog กว่า 3.8 หมื่นล้าน หวังทยอยรับรู้ต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ 20,000 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้เชื่อว่าจะมีการประมูลใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งเป็นกลจักรหลักในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ บริษัทจึงพร้อมเดินหน้าสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐเพื่อผลักดันเศรษฐกิจไทยไปสู่ New Normal


โดยโครงการที่บริษัทให้ความสำคัญ คือ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก มูลค่ากว่า 120,000 ล้านบาท รถไฟฟ้าสายสีม่วงด้านใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่า 77,000 ล้านบาท และโครงการรถไฟทางคู่ที่ผ่าน EIA แล้ว 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 180,000 ล้านบาท สำหรับในต่างประเทศ ขณะเดียวกันทาง CKP อยู่ระหว่างเจรจาโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำแห่งใหม่ในลาว มูลค่าใกล้เคียงกับ ไซยะบุรี มั่นใจว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ ทั้งนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 38,515 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ตามโมเดลธุรกิจแบบการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (Public Private Partnership: PPP) ซึ่งสามารถดำเนินการได้รวดเร็ว คล่องตัว และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ โดยอาศัยความแข็งแกร่งของกลุ่ม CK ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของบริษัทต่างๆในเครือ ได้แก่ BEM-TTW-CKP


ล่าสุดบริษัทยังได้รับรางวัลจากองค์กรภาครัฐและเอกชนต่างๆ มากมาย ทั้งรางวัลการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2562 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รางวัลดีเด่นด้านการบริหารจัดการอาชีวอนามัย จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รางวัล Environmental Social and Governance 100 (ESG100) สถาบันไทยพัฒน์ และรางวัล “Drive Award 2019” บริษัทที่มีนวัตกรรมมีการบริหารจัดการเป็นเลิศ ในกลุ่มธุรกิจ Property and Construction จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews