Phones





FPI ผลงานครึ่งปีหลังเข้าโหมดฟื้นตัว

2020-09-01 16:58:44 352




นิวส์ คอนเน็คท์ - FPI คาดรายได้ปีนี้มีแววพลาดเป้า เชื่อครึ่งปีหลังเข้าโหมดฟื้นตัว หลังเริ่มรับรู้งานในมือ-บุ๊คกำไรจากการลงทุน พร้อมปูทางผลงานปีนี้โต 20-30%

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับรายได้ปีนี้จะไม่สามารถเติบโต 20% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องด้วยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วงครึ่งปีแรก แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าครึ่งปีหลังจะเติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยความต้องการกลับสู่ภาวะปกติ โดยกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังบริษัทจะเน้นรับจ้างผลิต (OEM) โดยจะเฉพาะในส่วนสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงอย่างชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ของค่ายต่างๆ เป็นหลัก อีกทั้งบริษัทยังมีสินค้ารอส่งมอบ (Backlog) มูลค่าราว 662 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจากลูกค้าภายในประเทศ 49 ล้านบาท และเป็นงานจากลูกค้าต่างประเทศ 613 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทจะมีการรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไรจากการลงทุนของบริษัทร่วม ได้แก่ บริษัท เซฟ เอนเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด (SAFE) ที่บริษัทฯ ลงทุนในสัดส่วน 33.37% โดยปัจจุบันบริษัทฯ สามารถรับรู้ผลการดำเนินงานของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 7.5 เมกะวัตต์ เป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะบันทึกกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนดังกล่าวประมาณ 29 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอทำสัญญาซื้อขายฉบับจริงกันผู้ที่สนใจ


ขณะที่ปี 2564 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตได้ 20-30% จากบริษัทในเครือที่ดำเนินการในต่างประเทศฟื้นตัวได้ตามลำดับ โดยเฉพาะALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED (ALP FPI) ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศอินเดีย ที่เชื่อว่าคำสั่งซื้อจะเข้ามาจำนวนมาก พร้อมทั้งยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานในประเทศอินเดียอีก 3 โครงการ โดยจะรู้ผลสิ้นปีนี้ และหากชนะประมูลจะเป็น Backlog ของปีหน้าต่อไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews