Phones





ศักดิ์สยาม หนุนสร้างเทอร์มินอล 2

2019-08-21 17:56:53 309




นิวส์ คอนเน็คท์ - “ศักดิ์สยาม” หนุนสร้างเทอร์มินอล 2 ต่อยอดส่วนต่อขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันตก ตะวันออก ชี้โครงการ AOT DIGITAL AIRPORTS สอดคล้องกับไทยแลนด์ 4.0


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า แผนก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (เทอร์มินอล2) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีความจำเป็นจะต้องดำเนินการก่อสร้างเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารต่างประเทศได้ตามเป้าหมาย 150 ล้านคนต่อปี และภายในประเทศ 30 ล้านคนต่อปี หากไม่ดำเนินการสร้างจะส่งผลให้ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารลดลง 25% และส่งผลกระทบในอนาคตได้ แต่ต้องขอดูในรายละเอียดก่อน


นอกจากนี้ เมื่อเทอร์มินอลแบกรับภาระผู้โดยสารเยอะ ก็ต้องสร้างส่วนต่อขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันออก (East Expansion) และส่วนต่อขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันตก (West Expansion) ขณะเดียวกัน สนามบินอู่ตะเภาก็ต้องพัฒนาให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการนำไปสู่เป้าหมายไทยเป็นศูนย์กลางด้านขนส่งของภูมิภาคอาเซียน

ส่วนการเปิดตัว AOT DIGITAL AIRPORTS : สนามบินมีชีวิต ผ่านแอพพลิเคชั่น AOT ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางและแหล่งท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมทั้งจะเชื่อมโยงไปยังท่าอากาศยานพันธมิตร 16 แห่งทั่วโลก นั้นสอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชน นอกจากนี้ ยังสนองนโยบายที่ได้มอบแก่ผู้บริหารระดับสูงไปว่า งานกระทรวงคมนาคม ต้องไม่ใช่แค่การก่อสร้างสาธารณูปโภคเท่านั้น แต่ต้องเน้นการบริการที่ทันสมัย เชื่อมโยงระบบคมนาคมทั้งบก น้ำ ราง อากาศ เพื่อประโยชน์ของประชาชน