Phones





EASTW คอนเฟิร์ม ผลงานครึ่งหลังสดใส

2019-08-22 17:27:11 182




นิวส์ คอนเน็คท์ - EASTW มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเติบโตมากกว่าครึ่งแรกที่มีรายได้ 2,360.70 ลบ. พร้อมเดินหน้าธุรกิจให้บริหารน้ำครบวงจร เล็งเตรียมมาตรการรับมือภัยแล้ง


นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ภาพรวมผลประกอบในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะยังสามารถเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 2,360.75 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 609.48 ล้านบาท โดยบริษัทจะเดินหน้าการให้บริการน้ำแบบครบวงจรทั้ง การจัดหาแหล่งน้ำดิบ การลงทุนวางท่อน้ำดิบ เพื่อให้บริการทั้งลูกค้าภาคอุตสาหกรรม และภาคครัวเรือน


ขณะที่บริษัทยังมีโครงการก่อสร้างระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมให้แก่นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ จ.ระยอง โดยมีเป้าหมายก่อสร้างระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมเสร็จในปี 63 ปริมาณขั้นต่ำประมาณ 5.5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี โครงการก้อสร้างระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมให้แก่โรงไฟฟ้ากัลฟ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยมีเป้าหมายก่อสร้างระบบผลิตน้ำอุสาหกรรมในปี 64 ปริมาณเฉลี่ยสูงสุด 22 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี


ในส่วนของปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น ปัจจุบันบริษัทได้มีการเตรียมแนวทางในการรับมือ ทั้งมีการจัดหาแหล่งน้ำสำรอง หรือการผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำในพื้นที่อื่นเข้ามารองรับความต้องการใช้น้ำของภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ รวมถึงบริการให้กับการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) โดยปริมาณยอดส่งจ่ายน้ำดิบในช่วง 6 เดือนแรกของปี 62 อยู่ที่ 157.23 ล้านลูกบาศก์เมตร


สำหรับแผนการนำบริษัทลูกอย่าง "ยูทิลิตี้" เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ปัจจุบันยังไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากยังไม่มีแผนลงทุนใหม่ที่ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก รวมถึงระดับ D/E ในปัจจุบันปรับลดลงมาอยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งหากในอนาคตมีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเติมที่ต้องใช้เงินทุนเป็นจำนวนมาก จะกลับมาพิจารณาเรื่องการนำยูทิลิตี้เข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง