Phones





HMPRO จัดExpoดันยอด - ส่งสินค้ามาร์จิ้นสูงบุกตลาด

2020-11-09 09:00:14 386




นิวส์ คอนเน็คท์ - HMPRO เผยผลงาน Q4/63 มีแววทรงตัว แม้มี Homepro Expo เข้าหนุน พร้อมเปิดสาขาเพิ่ม 2 แห่งตามแผน ดันสาขารวมทั้งสิ้น 86 แห่ง ชูแผนดึงสินค้ามาร์จิ้นสูงรุกตลาดปีหน้า

นางสาววรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4/63 จะใกล้เคียงไตรมาส 3/63 แม้ว่ายอดขายต่อสาขาเดิมในช่วงเดือน ต.ค. จะอยู่ในระดับที่ติดลบ แต่ได้มีกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค รวมถึงสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการจัดงาน Homepro Expo ครั้งที่ 32 ในวันที่ 13-22 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีมาตรการ "ช็อปดีมีใช้" ของรัฐบาลเข้ามาช่วยสนับสนุน


สำหรับแนวโน้มยอดขายปีนี้ ยอมรับว่าอาจปรับตัวลดลงจากปีก่อนประมาณ 20% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้น จึงจำเป็นต้องปิดสาขาชั่วคราวไป 2 เดือนในไตรมาส 2/63 ซึ่งถือเป็นไตรมาสที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ส่งผลให้ยอดขาย 9 เดือนแรกของปีนี้ปรับตัวลดลง 8.32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน


ด้านแผนการขยายสาขา Homeproในปีนี้ จะเพิ่ม 2 แห่งตามแผนที่วางไว้ โดยแห่งแรก เปิดไปแล้วเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สาขารังสิตคลอง 4 และแห่งที่สอง จะเปิดที่สาขาสุขสวัสดิ์ ในเดือนพ.ย.นี้ ส่งผลให้ภายในสิ้นปีนี้ จะมีสาขารวม 86 แห่ง ส่วน Homepros มี จำนวน 9 สาขา MEGA Home จำนวน 14 สาขา และมีสาขาที่มาเลเซีย 6 สาขา


ขณะที่แผนธุรกิจในปีหน้า บริษัทจะมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้ามาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น โดยขณะนี้มีสินค้าทั้ง 36 แบรนด์ คิดเป็นกว่า 5,000 รายการ อีกทั้งบริษัทยังคงพยายามลดต้นทุนทางการเงินในทุกกระบวนการของธุกิจ เพื่อก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดทั้งบริษัทและผู้ลงทุน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews