Phones





พาณิชย์สั่งแจ้งสต็อกข้าวเหนียว กันกักตุนช่วงแพง

2019-08-25 23:52:58 363




นิวส์ คอนเน็คท์ - "จุรินทร์” ลุยอีก!! ให้กรมการค้าภายในสั่งโรงสีและผู้ค้าข้าว รายงานสต๊อกข้าวเหนียว กันกักตุนช่วงราคาแพง พร้อมให้ผลิตข้าวเหนียวถุงราคาพิเศษจำหน่ายบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน


เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2562 เวลาประมาณ 13.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้หารือกับคณะที่ปรึกษาและอธิบดีกรมการค้าภายใน เพื่อหาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้บริโภคข้าวเหนียว เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาข้าวเหนียวในตลาดได้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีผลผลิตข้าวเหนียวออกสู่ตลาดน้อย เพราะพิษภัยแล้งและเป็นช่วงปลายฤดู


ภายหลังการหารือมีรายงานว่า นายจุรินทร์ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในมีคำสั่งให้โรงสี ผู้ประกอบการค้าข้าวเหนียวและผู้เกี่ยวข้อง รายงานสต๊อกข้าวเหนียวในครอบครองเพื่อป้องกันการกักตุนทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เนื่องจากข้าวเหนียวเป็นสินค้าควบคุม


นอกจากนั้น ในช่วงต้นสัปดาห์อธิบดีกรมการค้าภายใน จะนำคณะไปหารือกับโรงสี สหกรณ์และผู้ค้าข้าว เพื่อหาความร่วมมือในการผลิตข้าวเหนียวถุงในราคาพิเศษและเป็นการตรึงราคาข้าวเหนียวบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุดต่อไป