Phones





วิริยะประกันภัย เข็นเบี้ยรับรวมปี63แตะ3.7หมื่นล.

2020-11-19 07:59:22 330




นิวส์ คอนเน็คท์ – “วิริยะประกันภัย” มั่นใจยอดเบี้ยประกันรับรวมปี 63 ปิดที่ระดับ 3.7 หมื่นล้านบาท หลัง 10 เดือนแรกทำได้แล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท เล็งเพิ่มสัดส่วนเบี้ยประกันสุขภาพ มองโอกาสเติบโตอีกมากในอนาคต


นายดลเดช สัจจวีระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัน จำกัด เปิดเผยในงานจัดกิจกรรม "สานสัมพันธ์สื่อมวลชน" ภายใต้โครงการ อยากเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง เป็นครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ตัวแทนประกันวินาศภัยในยุควิถีใหม่” ว่า ภาพรวมยอดเบี้ยประกันภัยรับรวมของบริษัทในปี 63 คาดว่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ราว 3.6-3.7 หมื่นล้านบาท โดยเบี้ยประกันภัยรับรวมในช่วง 10 เดือนแรกของปี 63 สามารถทำได้แล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงมาจากเบี้ยประกันภัยกลุ่มมอเตอร์ คิดเป็นสัดส่วนราว 80-85% ของเบี้ยรับรวม


อย่างไรก็ตาม จากการชะลอตัวของของจำหน่ายรถยนต์ใหม่ในประเทศ อาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเบี้ยประกันภัยบ้าง แต่ในช่วงที่ผ่านมาพบว่าเบี้ยประกันสุขภาพ หรือ Health Insuance มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปัจจุบันบริษัทยังมีสัดส่วนเบี้ยประกันสุขภาพไม่มากนัก แต่คาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นในอนาคต


“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้กระทบต่อธุรกิจของเรามากนัก เพราะยอดเบี้ยรับรวมตอนนี้ก็ทำได้แตะ 3 หมื่นล้านบาทแล้ว และจบปีนี้น่าจะได้ราว 3.7 หมื่นล้านบาท ส่วน Loss Ratio ปีนี้น่าจะลดลงมาอยู่ที่ราว 60% จากปีก่อนอยู่ที่ 62-63% เนื่องจากมีการใช้รถน้อยลงในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ แต่สิ่งที่เราเห็นว่ามีการเติบโตชัดเจนคือ Health Insuance ซึ่งเรามีเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนเบี้ยประกันจากกลุ่มนี้ให้มากขึ้น” นายดลเดช กล่าว


สำหรับเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนตัวแทนนั้น บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนตัวแทนที่มียอดขายสม่ำเสมอ(แอคทีฟ) ทั่วประเทศกว่า 3,000 คน ซึ่งมียอดขายเฉลี่ยขั้นต่ำอยู่ที่ราว 500,000 บาทต่อคนต่อเดือน โดยปัจจุบันบริษัทมีความต้องการจำนวนตัวแทนใหม่ทั่วประเทศอีกเพียงไม่เกิน 100 คน ซึ่งจะต้องผ่านการพิจารณาคุณสมบัติที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews