Phones





CPALL นักท่องเที่ยววูบ กดดันงบ Q4/63

2020-11-19 13:59:30 311




นิวส์ คอนเน็คท์ - CPALL ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 ยังไม่ชัด หลังโควิด-19 กระทบจำนวนนักท่องเที่ยว เดินหน้าขยายสาขาตามแผนให้ครบ 700 สาขา


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ซีพีออลล์จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/63 ยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง จากการประมาณการช่วงสิ้นปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะลดลงเหลือไม่ถึง 10 ล้านคน จากเดิม 40 ล้านคน ส่วนนักท่องเที่ยวในประเทศเหลือราว 1 ล้านคน จากเดิม 3 ล้านคน ขณะเดียวกันโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบางโครงการ ไม่สามารถใช้ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ได้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในเงื่องไขที่กำหนด ซึ่งส่งผลให้กระทบกับบริษัทในทางอ้อม


ส่วนความคืบหน้าการซื้อหุ้นเทสโก้โลตัส โดยในช่วงแรกจะใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งอยู่ในรูปแบบสกุลเงินบาทและเงินต่างประเทศ ซึ่งหากมีการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การออกหุ้นกู้ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำได้


"ปกติผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัท เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดของเทศกาล แต่ในปีนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 และการล็อกดาวน์ ส่งผลให้จำนวนนักท่องท่องลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทยังเป็นไปตามแผน โดยบริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครบ 700 สาขา ซึ่งยังต้องพิจารณาว่าสาขาที่เปิดใหม่ต้องมีผลประกอบการที่ดี" นายเกรียงชัย กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews