Phones





AGE ยอดขายQ4/63โตดี ตุนBacklogกว่า1ล้านตัน

2020-11-23 13:07:05 367




นิวส์ ตอนเน็คท์ - AGE เดินหน้าขยายฐานลูกค้าถ่านหินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ หลังต้องการใช้ถ่านหินฟื้น-ลูกค้าทยอยกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ มั่นใจทั้งปีทำยอดขายถ่านหินทะลุเป้า 3.5 ล้านตัน ตุน Backlog รอส่งมอบอีก 1 ล้านตัน ส่วนปี 64 ลุยธุรกิจโลจิสติกส์ และพลังงานในโครงการขายไอน้ำ และโรงไฟฟ้าต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 63 มีทิศทางการฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้น จากความต้องการใช้ถ่านหิน ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศที่การฟื้นตัว หลังจากลูกค้ากลับมาดำเนินธุรกิจอย่างปกติ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการผลิตปูนซีเมนต์ โรงไฟฟ้า กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และการให้บริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจร


ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดในส่วนของธุรกิจถ่านหินทั้งในประเทศ และต่างประเทศต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าปีนี้จะทำยอดขายถ่านหินได้สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 3.5 ล้านตัน จากงวด 9 เดือนแรก บริษัทมียอดขายถ่านหินรวมแล้ว 2.98 ล้านตัน และยังมียอดคำสั่งซื้อถ่านหินในมือ (Backlog) จำนวน 1 ล้านตัน ซึ่งจะทยอยส่งมอบภายในไตรมาส 4/63 ถึงปี 64


ส่วนการให้บริการในธุรกิจโลจิสติกส์ยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายท่าเรือที่ 4 คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงปี 64 และ ในปีหน้าจะมีจำนวนรถ และเรือลำเลียงเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัท ที่มีการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่ครบวงจร


ทั้งนี้บริษัทมีการศึกษาการลงทุนใหม่ๆ ทั้งในโครงการขายไอน้ำ และโครงการลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมหลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะลงทุนในปี 64 ผ่านการลงทุนในบริษัทร่วมทุนภายใต้ บริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น จำกัด จากปัจจุบันโครงการการลงทุนต่างๆ อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ ขนาด 5 เมกะวัตต์ จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/63 และโครงการขายไอน้ำ ให้กับลูกค้าขนาดเตา Boiler 16 ตันจะรับรู้รายได้ในปี 64


“สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 5,487.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายถ่านหินที่ 5,239 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.2% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และกำไรสุทธิ อยู่ที่ 143.3 ล้านบาท โดยมีปริมาณการขายถ่านหินทั้งสิ้นที่ระดับ 2.98 ล้านตัน” นายพนม กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews