Phones





NCAP มั่นใจผลงานปีนี้โตดี หลังโควิดคลี่คลาย

2020-11-25 11:18:18 781




นิวส์ คอนเน็คท์ - NCAP มั่นใจผลงานปีนี้โตต่อเนื่องตามรายได้ทุกส่วนเพิ่มขึ้น เตรียมประกาศแผน 64 อย่างเป็นทางการต้นปีหน้า รุกลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศทุกส่วน


เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCAP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน ตามรายได้ค่าธรรมเนียมและค่าบริการ รวมถึงรายได้อื่นๆ ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น จากช่วงกลางปีที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับปรุงกระบวนการติดตามหนี้สงสัยจะสูญภายใน จึงทำให้มีการตั้งสำรองหนี้ฯ ลดลง และยังมีการรับรู้รายได้จากหนี้สูญฯ ที่รับคืนและการขายรถที่ยึดคืนมากขึ้น ประกอบกับคาดว่ารายได้จากดอกเบี้ยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากจำนวนและมูลค่าสัญญาลูกค้าใหม่ที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา


สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2564 จะประกาศอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีหน้า แต่ในเบื้องต้นนั้นประเมินว่าแนวโน้มภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์จะมีโอกาสกลับมาเติบโตที่ระดับ 1.6-1.7 ล้านคัน จากปีนี้ที่คาดว่ายอดขายจะลดลงประมาณ 10% จากปีก่อนหรืออยู่ที่ระดับ 1.5 ล้านคัน ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามช่วงปลายไตรมาส 2-3/63 ได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่บริษัทยังคงต้องระมัดระวังการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้ออย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้กระทบต่อ NPL โดยปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตลูกหนี้อยู่ที่ระดับ 3,657 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากสิ้นปี 62 ที่อยู่ระดับ 3,837 ล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมพัฒนาระบบสารสนเทศทุกส่วนงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ได้แก่ ระบบ Mobile Application, ระบบ Credit Scoring และระบบการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร (ERP) คาดว่าจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 64 เป็นต้นไป ซึ่งจะหนุนต่อผลการดำเนินงานให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews