Phones





SCN ปี64บุ๊กรายได้โรงไฟฟ้ากว่า82ล.

2020-11-26 16:36:53 942




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCN จ่อรับรู้รายได้จาก SAP ราว 82 ล้านบาท หลังโรงไฟฟ้าทะยอยจ่ายไฟเข้าระบบแล้วกว่า 10 โครงการ ขนาด 5 เมกะวัตต์ วางเป้าสิ้นปีนี้กำลังการผลิตแตะ 20 เมกะวัตต์  


เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากการเข้าไปลงทุนใน “บริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด” ในปี 64 เพิ่มขึ้นกว่า 82 ล้านบาท หลังจาก SAP ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ร่วมกับผู้ประกอบการ จำนวน 11 ราย ส่งผลให้ปัจจุบันมีกำลังการผลิตในมือรวมกว่า 17 เมกะวัตต์ คิดเป็นเงินลงทุนรวมราว 460 ล้านบาท


ขณะเดียวกันในช่วงเดือน เม.ย.63 ได้ทยอยดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีจำนวน COD แล้วกว่า 10 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ทั้งปีประมาณ 27 ล้านบาท ตามมาตรฐานบัญชีแบบ TFSR 16


อย่างไรก็ตามบริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4/63 เป็นต้นไป แม้ว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมาการดำเนินงานอาจจะล่าช้าลงบ้างจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ปัจจุบันบริษัทกลับมาเริ่มงานก่อสร้างและติดตั้งได้อย่างเต็มกำลังแล้ว ทำให้หลังจากนี้บริษัทจะสามารถทยอย COD ให้แก่ผู้ประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้บริษัทเตรียมรับรู้กำไรในลักษณะ Share of Profit มากขึ้นจากโครงการ SAP ในสัดส่วน 53.5% รวมถึง SAP ยังเป็นโครงการ Solar Rooftop ที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินรายใหญ่ของประเทศ แสดงถึงความพร้อมด้านการลงทุนอย่างเต็มที่ ซึ่ง SAP ตั้งเป้าเดินหน้าสู่กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ภายในปลายปี 63


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews