Phones





"คปภ.-ธุรกิจประกัน" ร่วมรณรงค์ความปลอดภัยช่วงปีใหม่

2020-12-24 13:50:21 1690




นิวส์ คอนเน็คท์ - คปภ.ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย เปิดโครงการ “รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2564” พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ด้วยประกันภัยกลุ่ม 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส คุ้มครองทั้งอุบัติเหตุและโควิด-19 


เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2564” ภายใต้แนวคิด “Save Thai Safe Trip” โดยมีผู้บริหาร สำนักงาน คปภ. นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย นายกสมาคมประกันชีวิตไทย นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน นายกสมาคมการค้าผู้สำรวจภัยไทย เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ บริษัทประกันชีวิต และบริษัทประกันวินาศภัย เข้าร่วมการจัดกิจกรรมดังกล่าว ณ สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง ชั้น 2 สำนักงาน คปภ. เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ กระตุ้นจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัย และส่งเสริมให้ประชาชนใช้ระบบประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สิน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุของประเทศพบว่าอยู่ในระดับที่สูง และประเภทของรถที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ ปี 2563 และเป็นเหตุให้เกิดอันตรายถึงชีวิต คือ รถจักรยานยนต์ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ คือ “เมาแล้วขับ” รวมถึงไม่สวมหมวกนิรภัย ทั้งนี้ จากสถิติ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 มีรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนสะสมทั่วประเทศกับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 21,403,678 คัน โดยมีรถที่ทำประกันภัย พ.ร.บ. ทั้งหมด 8,993,864 ฉบับ คิดเป็น 42.02% และรถที่ไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ. จำนวน 12,409,814 คัน คิดเป็น 57.98% ซึ่งจากสถิติข้างต้น พบว่ารถจักรยานยนต์ที่ไม่มีการจัดทำประกันภัยรถภาคบังคับหรือประกันภัย พ.ร.บ. เป็นจำนวนมาก


ดังนั้น สำนักงาน คปภ. ในฐานะคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน และทำหน้าที่ในการกำกับดูแลและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ตลอดจนคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านการประกันภัยให้ได้รับความเป็นธรรม จึงได้บูรณาการทำงานเชิงรุกร่วมกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยให้เข้าไปมีบทบาทในการบริหารความเสี่ยงให้แก่ทุกภาคส่วน โดยดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ กระตุ้นจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยและรณรงค์การนำประกันภัยเข้ามาใช้ในการบริหารความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ


โดยมีกิจกรรมส่งเสริมและรณรงค์ด้านความปลอดภัยทางถนนภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมมอบหมวกนิรภัย เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนแก่ประชาชน การแสดงนิทรรศการนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยทางถนนของภาคอุตสาหกรรมประกันภัย การแสดงนวัตกรรมผลงานและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยทางถนน บริเวณหน้าศูนย์บริการด้านการประกันภัย กิจกรรมให้บริการตรวจเช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และหลอดไฟรถจักรยานยนต์ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กิจกรรมการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยทางถนน และปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ภายในบริเวณงาน เช่น การเมาแล้วขับ การรักษาวินัยจราจร การใส่หมวกกันน็อก และคาดเข็มขัดนิรภัย เป็นต้น




สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2564 สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยแบบใหม่ คือ กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส (ไมโครอินชัวรันส์) หรือเรียกชื่อว่า “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส” ขึ้น โดยเพิ่มความคุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 10 บาท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในสถานการณ์ที่ทุกประเทศทั่วโลก ยังคงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง


และในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่กำลังจะมาถึงนี้ สำนักงาน คปภ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว จะขับขี่รถด้วยความไม่ประมาท และขอความร่วมมือให้ผู้ที่ใช้รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย เมาไม่ขับ พักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมสภาพร่างกายและตรวจสภาพรถให้พร้อม ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญควรตรวจวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (ประกันภัย พ.ร.บ.) ตามที่กฎหมายกำหนด และควรทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจและประกันชีวิตอื่นๆ ด้วย เพื่อที่ระบบประกันภัย จะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกสถานที่ รวมถึง “การ์ดอย่าตก” ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท เว้นระยะห่างทางสังคม อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อและลดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันภัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews