Phones





GULF ส่งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ซื้อหุ้น"GMIM"มูลค่า1.2พันล.

2021-01-14 10:34:02 1125




นิวส์ คอนเน็คท์ - GULF ส่งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ เข้าซื้อหุ้น "GMIM" มูลค่าลงทุนรวม 1.2 พันล้านบาท เพื่อเป็นขยายการลงทุนในประเทศเวียดนาม


เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัทได้มีมติอนุมัติให้ Kolpos Pte.Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Global Mind Investment Management Pte. Ltd. (GMIM) ในสัดส่วน 70.5% จาก Nech Opportunities Fund VCC ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท

โดย GMIM เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ มีการลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์พลังงานน้ำ และพลังงานลมรวมถึงธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือสินค้า และคลังสินค้า และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรในประเทศเวียดนาม ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ในการเข้าไปลงทุนใน GMIM เพื่อเป็นขยายการลงทุนในประเทศเวียดนามต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews