Phones





PRAPAT คงเป้ารายได้ปี64โต15%แม้โควิดรอบ2กระทบ

2021-01-14 15:52:25 1066




นิวส์ คอนเน็คท์ - PRAPAT จับมือ บขส. จัดกิจกรรม "บขส. ห่วงใย ห่างไกล Covid-19" พร้อมคงงเป้ารายได้ปี 64 ไว้ที่ 900 ล้านบาท ลุยเพิ่มตัวแทนเหนือ-ใต้ รุกขายงานโครงการเพิ่ม เตรียมเสนอบอร์ดจ่ายปันผล


เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ร่วมกับ บริษัท พีรพัฒน์เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT จัดกิจกรรม "บขส. ห่วงใย ห่างไกล Covid-19" เพื่อนำผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ ขนาด 5 ลิตร จำนวน 80 แกลลอน, ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล “แคนดี้ เซฟี” ขนาด 60 มิลลิลิตร (มล.) จำนวน 840 หลอด, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ “วิพ เคลียร์” ขนาด 5 ลิตร 80 แกลลอน และแท่นอคิลิคพร้อมเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์อัตโนมัติ 2 ชุด มอบให้กับ บขส. พร้อมสนับสนุนบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดสัมผัสสาธารณะ โดยมีนายสรพงศ์ ไพฑูลย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นประธานเปิดงาน


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยในงาน “บขส. ห่วงใย ห่างไกล โควิด“ ว่า หลังไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ระบาด แต่บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 64 ไว้ที่ 900 ล้านบาท หรือเติบโต 15-16% เนื่องจากการระบาดระลอกใหม่นี้ รัฐบาลไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์เหมือนรอบแรก ซึ่งรัฐบาลมีแผนนำวัคซีนโควิด-19 เข้ามาฉีดให้แก่ประชาชน ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของคนในประเทศ และทำให้การท่องเที่ยวในประเทศดีขึ้น ในด้านธุรกิจโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร จะกระตุ้นธุรกิจของบริษัทให้มีทิศทางที่ดีขึ้น


ทั้งนี้ บริษัทมีโครงสร้างรายได้มาจากรายได้จากการขายคิดเป็นสัดส่วน 80% ของรายได้รว มและที่เหลืออีก 20% มาจากรายได้การค่าเช่าและบริการ ล่าสุด ทางบริษัทเน้นไปที่การขายงานโครงการมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์ PPG SYNERGY /One team One platform One package คาดไว้มีประมาณ 30 โครงการ แล้วเสร็จ 10 โครงการ มูลค่าต่อโครงการๆ ละ 2 ล้านบาท


ในส่วนผลิตภัณฑ์ระบบครัวของบริษัท ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาอยู่ 4-5 โครงการ เมื่อต้นปีจำหน่ายไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่าอยู่ที่ 6-8 แสนบาทต่อโครงการ นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ปั๊มน้ำที่ยังอยู่ระหว่างการเจรจา 2-3 โครงการ มูลค่าโครงการราว 1-5 ล้านบาทต่อโครงการ ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมขยายตัวแทนเพิ่ม 2 แห่ง ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีตัวแทนเพิ่มมากขึ้น จะมีศักยภาพในการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์มากขึ้น


นายวีระพงค์กล่าวว่า บริษัทเตรียมที่จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผล สำหรับผลประกอบการงวดปี 63 โดยบริษัทมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลที่ไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ


สำหรับโชว์รูมสินค้าที่วังมะนาวสำหรับการจัดแสดงสินค้าและสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ ดำเนินการสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งจะทำให้สามารถเห็นสินค้าจริงและตัดสินใจในการซื้อได้มากขึ้น คาดจะจัดงานเปิดตัวปลายเดือน ม.ค.นี้ ส่วนการก่อสร้างคลังสินค้าขนาด 5,800 ตารางเมตรโดยตั้งอยู่ในพื้นที่โรงงาน อ. เขาย้อย จ. เพชรบุรี เพื่อเป็นหลังขนถ่ายสินค้าและคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้าง 12-18 เดือนใช้งบลงทุนประมาณ 72 ล้านบาท ซึ่งเป็นเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ)


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews