Phones





CIMBT ตั้ง“พอล วอง ชี คิน”นั่งแท่นMD-CEO

2021-01-24 15:37:56 408




นิวส์ คอนเน็คท์ – CIMBT แต่งตั้ง “พอล วอง ชี คิน” เข้ารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หวังช่วยบรรลุสู่เป้าหมายที่จะเติบโตเป็น “ธนาคารอาเซียนชั้นนำในไทย ที่ใช้ดิจิทัลสร้างความต่าง”


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2564 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT แจ้งว่า ธนาคารได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการแต่งตั้งให้ นายพอล วอง ชี คิน ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.64 เป็นต้นไป


ทั้งนี้ นายพอล วอง ชี คิน จะเข้าสืบทอดตำแหน่งต่อจากนายสุธีร์ โล้วโสภณกุล ซึ่งได้ดำรงตำแหน่งรักษาการ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย มาตั้งแต่เดือนก.ย.63 หลังจากที่นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ได้ลาออกจากตำแหน่ง โดยนายสุธีร์ ซึ่งครบวาระเกษียณอายุ จะยังคงร่วมงานกับธนาคารต่อไป ในตำแหน่งที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.64


สำหรับนายพอล วอง ชี คิน มีประสบการณ์ในภาคการเงินและการธนาคารในระดับภูมิภาคอาเซียนมากกว่า 25 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานด้านปฏิบัติการของกลุ่มซีไอเอ็มบี ดูแลทั้งงานทางด้านปฏิบัติการและการเชื่อมโยงงานหลากหลายข้ามสายงาน ในด้านของการพัฒนาระบบชำระเงินให้เป็นดิจิทัล รวมถึงการปรับปรุงยุทธศาสตร์ กระบวนการปฏิบัติงาน และประสบการณ์ลูกค้า


โดยนายพอล วอง เข้าร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบีเมื่อปี 50 ในตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส ดูแลงานด้าน Sales Management – Consumer Sales & Distribution ธนาคาร CIMB Bank Berhad ต่อมาได้รับมอบหมายงานและเติบโตในตำแหน่งหลากหลายภายในกลุ่มซีไอเอ็มบี ซึ่งรวมถึงในประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ โดยได้สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในการผลักดันโครงการเชิงกลยุทธ์ระดับภูมิภาค ทั้งด้านดิจิทัลและการพัฒนาเปลี่ยนแปลง (Transformation) รวมถึงการปฏิรูปสายงานด้านปฏิบัติการของกลุ่มซีไอเอ็มบีให้เป็นไปอย่างประสบความสำเร็จ


ด้านนายดาโต๊ะ โรเบิร์ต แชบ เด๊า เม็ง ประธานกรรมการ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ Forward23+ ของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่มุ่งจะเป็น ‘The Leading Focused ASEAN Bank’ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จึงถือเป็นหนึ่งในเครือข่ายยุทธศาสตร์ที่สำคัญอย่างยิ่งของกลุ่มซีไอเอ็มบีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา


ทั้งนี้ เชื่อว่าพอล วอง ชี คิน จะได้นำมุมมอง ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในระดับภูมิภาคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผสานพลังร่วมกันกับศักยภาพของทีมคณะกรรมการจัดการของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในการขับเคลื่อนและนำพาให้ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บรรลุสู่เป้าหมายที่จะเติบโตเป็น ‘DIGITAL-LED BANK WITH ASEAN REACH’ คือ “ธนาคารอาเซียนชั้นนำในไทย ที่ใช้ดิจิทัลสร้างความต่าง” ได้อย่างแข็งแกร่ง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews