Phones





KTC อัดแคมเปญเจาะกลุ่มนักช้อปออนไลน์

2019-08-29 20:19:29 215




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC เตรียมอัดแคมเปญการตลาดกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เล็งเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ หลังตัวเลขการใช้จ่ายเติบโตสูงถึง 35% และมีปริมาณธุรกรรมกว่า 1.4 ล้านรายการ พร้อมร่วมมือ “มาสเตอร์การ์ด” นำระบบ MDES มาให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้านการเงิน


นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ภาพรวมของจำนวนบัตรเครดิตใหม่ในปี 62 คาดว่าจะอยู่ที่ราว 3 แสนบัตร ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2.9 แสนบัตร เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทได้อนุมัติบัตรใหม่แล้วราว 1.5 แสนบัตร ซึ่งในปีนี้บริษัทได้มีการกระตุ้นการที่ออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่เพิ่มขึ้น เช่น บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ และล่าสุดได้ออกบัตรเครดิตร่วมกับ SCG ซึ่งทำให้มีทางเลือกและตอบโจทย์ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยจำนวนบัตรเครดิตของบริษัทในปัจจุบันมีทั้งสิ้นราว 2.4 ล้านใบ


อย่างไรก็ตาม แม้จำนวนฐานบัตรเครดิตใหม่จะเพิ่มสูงขึ้น แต่ในส่วนของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมีการชะลอตัวลงบ้างจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการจับจ่ายใช้สอย โดยคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 62 จะเติบโตที่ระดับ 10% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15% ซึ่งหมวดการใช้จ่ายหลักของลูกค้ายังอยู่ใน 5 หมวดหลัก ได้แก่ หมวดน้ำมัน หมวดท่องเที่ยว หมวดประกัน หมวดซุปเปอร์มาเก็ต และหมวดสินค้าแฟชั่น โดยบริษัทคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 2.2 แสนล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่อยู่ที่ 1 แสนล้านบาท


ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปี 62 นี้ บริษัทจะมีแคมเปญการตลาดที่กระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์มีการเติบโตสูงถึง 35% หรือมีมูลค่าการใช้จ่ายราว 1.3 หมื่นล้านบาท รวมทั้งจำนวนรายการในกลุ่มการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มีการเติบโต 40% หรืออยู่ที่ 1.4 ล้านรายการ ซึ่งในปีนี้คาดว่าสัดส่วนของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต KTC จะเพิ่มเป็น 17-18% จากปีก่อนอยู่ที่ 13%


นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าผลักดันการพัฒนาโซลูชั่นด้านความปลอดภัยในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดนำระบบการชำระเงินอีคอมเมิร์ซแบบเข้ารหัสในระบบดิจิทัล หรือ MDES มาใช้บริการในครั้งนี้ ซึ่งเป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยระบบดังกล่าวสามารถแก้ปัญหาความรู้สึกไม่เชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยของสมาชิกเมื่อต้องใช้จ่ายบนโลกออนไลน์ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของระบบบัตรเครดิตไทยอย่างยิ่ง


ปัจจุบันแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและบริษัทผู้นำด้านธุรกิจความบันเทิงดิจิทัลได้นำเทคโนโลยี MDES for Merchants มาใช้สำหรับการชำระเงินที่เกิดขึ้นซ้ำๆ การชำระเงินจากการเป็นสมาชิก และการชำระเงินบนมือถือผ่านแอปพลิชันของร้านค้า ทำให้ร้านค้าสามารถใช้รหัสดิจิทัลโทเค็นแทนข้อมูลบัตรของลูกค้า ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากรหัสโทเค็นนี้ไม่สามารถนำไปใช้ทำธุรกรรมกับร้านค้าอื่นได้ รวมทั้งยังมีการป้องกันทับอีกชั้นด้วยการใช้รหัสคริปโตแกรม (Cryptogram) ที่เป็นเลขเฉพาะต่อการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง ช่วยป้องกันผู้บริโภคและร้านค้าอีกหนึ่งระดับ เป็นการช่วยลดความเสี่ยงของการโดนโจรกรรมข้อมูล