Phones





RML ผุดโครงการใหม่บนทำเลราชเทวี

2019-08-29 20:24:22 255




นิวส์ คอนเน็คท์ – RML ได้ฤกษ์เปิดตัว “The Loft Ratchathewi” มูลค่าโครงการ 3.6 พันล้านบาท เตรียมพรีเซลพร้อมกัน 7-8 ก.ย.นี้ ทั้งในไทย และอีก 4 ประเทศ มั่นใจสร้างยอดขายได้ 30-40% ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมหาจังหวะเปิดตัวโครงการร่วมทุนมูลค่า 6 พันล้านบาท แต่รอประเมินความเสี่ยงจากผลกระทบจากสงครามการค้า


นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม “The Loft Ratchathewi” ความสูง 33 ชั้น จำนวน 273 ยูนิต มูลค่าโครงการราว 3.6 พันล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดพรีเซลในระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.นี้ โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/63 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/66 ซึ่งจุดเด่นของโครงการคือทำเลระดับพีเมี่ยมที่สุดในราชเทวี และอยู่รถไฟฟ้า BTS ราชเทวี, BTS พญาไท และรถไฟฟ้าสายสีส้ม MRT ราชเทวี


ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งจะมีการเปิดขายพร้อมกันทั้งในประเทศไทย และอีก 4 ประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน อ่องกง มาเก๊า และสิงคโปร์ โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการนำโครงการดังกล่าวไปโรดโชว์ใน 4 ประเทศดังกล่าวแล้ว ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายของโครงการ “The Loft Ratchathewi” จะสามารถทำได้ราว 34-40% ของมูลค่าโครงการ 3.6 พันล้านบาท ภายในสิ้นปี 62 นี้


สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการอื่นๆ ของบริษัทนั้น ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงจังหวะในการเปิดโครงการใหม่อีก 1 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุน (JV) กับ Tokyo Tatemono Asia Pte. Ltd โดยกำหนดเดิมจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนพ.ย.62 แต่บริษัทอาจต้องมีการติดตามผลกระทบจากเรื่องสงครามการค้าที่ส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งหากประเมินความเสี่ยงจากสงครามการค้าและพบว่ามีผลกระทบมากขึ้น อาจเลื่อนการเปิดตัวโครงการ JV ไปเป็นช่วงไตรมาส 2/63 โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่าราว 6 พันล้านบาท


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในปี 62 นี้ บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยรายได้รวมจะอยู่ที่ราว 4- 5 พันล้านบาท เนื่องจากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 8.6 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าในช่วงที่เหลือของปีนี้บางส่วน รวมทั้งจะมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รายได้อื่นๆ และรายได้พิเศษจากการขายที่ดินและเงินทุนในบริษัทย่อยเข้ามาเพิ่มเติม