Phones





BBL ก้าวอีกขั้นสู่เทรดไฟแนนซ์ยุคใหม่

2021-02-27 17:15:33 324




นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL ปลื้ม บริการเทรดไฟแนนซ์ ผ่าน “Contour” ช่วยเปิด Letter of Credit สนับสนุนธุรกิจไทยกับคู่ค้าทั้งเวียดนาม-โอมาน ชูจุดแข็งทำธุรกรรมผ่านดิจิทัลได้ครบวงจร ตอบโจทย์ทั้งนำเข้า-ส่งออก พร้อมต่อยอดความสำเร็จโดยร่วมมือกับธนาคารต่างประเทศชั้นนำในการทำธุรกรรม Blockchain แบบข้าม


เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารกำลังเดินหน้าพัฒนาศักยภาพการให้บริการด้าน Trade Finance ผ่าน Contour อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดการทำธุรกรรมด้าน Trade Finance แบบเดิม


ล่าสุดได้ต่อยอดการให้บริการของธนาคารให้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยได้ขยายขอบเขตความร่วมมือไปยังธนาคารชั้นนำของโลก และธนาคารท้องถิ่นชั้นนำในต่างประเทศเพื่อการทำธุรกรรม Blockchain แบบข้ามธนาคาร (Cross Bank) บน Contour Network ให้แก่ลูกค้ารายสำคัญจำนวน 3 ราย โดยร่วมมือกับบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ครบวงจร บริษัทในกลุ่ม SCG และบริษัท จีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัทในกลุ่ม GC ซึ่งเป็นธุรกิจหลักด้านเคมีภัณฑ์ของกลุ่ม ปตท. ในการทำธุรกรรม L/C กับคู่ค้าผ่านธนาคารท้องถิ่นชั้นนำของเวียดนาม


อีกทั้ง ยังได้ร่วมมือกับบริษัท แปซิฟิคคอนเทนเน่อร์แบ้ก จำกัด ในการทำธุรกรรมกับคู่ค้าธุรกิจรายใหญ่ในประเทศโอมาน ทั้งยังสามารถทำรายการได้ในฐานะธนาคารผู้เปิด L/C และผู้รับ L/C ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการทำธุรกรรมของลูกค้าได้ ทั้งด้านนำเข้าและส่งออก


นอกจากนี้ การทำธุรกรรม L/C บน Contour Network ซึ่งใช้งานผ่าน Enterprise Blockchain Platform ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมในรูปแบบดิจิทัลได้ทั้งกระบวนการ ทำให้คู่ค้าทุกฝ่ายสามารถเห็นข้อมูลพร้อมๆ กัน ซึ่งช่วยให้ทำรายการได้อย่างรวดเร็ว โปร่งใสและลดต้นทุนการดำเนินการด้วยเอกสารกระดาษในรูปแบบเดิมอย่างมาก สอดรับกับสถานการณ์การค้าระหว่างประเทศทั้งในปัจจุบันและอนาคต ที่จะต้องมีความรวดเร็วและปลอดภัยในการทำธุรกรรม


“การทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงินอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา ได้ปฏิวัติรูปแบบการให้บริการด้าน Trade Finance แบบเดิมไปอย่างสิ้นเชิงด้วยเทคโนโลยีของ Contour ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโลก ที่ใช้เวลาและต้นทุนต่างๆ น้อยลง แต่ยังได้ความปลอดภัย และการบริการที่เป็นเยี่ยมจากบุคลากรที่มีประสบการณ์สูงในการให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศของธนาคาร จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า Contour นับเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีการเงินอย่าง Blockchain เข้ากับธุรกิจการค้าระหว่างประเทศได้อย่างลงตัว” นายพิพัฒน์ กล่าว


ทั้งนี้ การพัฒนาบริการโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับการให้บริการการค้าระหว่างประเทศของธนาคารให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม นับเป็นทางเลือกใหม่ในการทำธุรกรรมด้านการค้าระหว่างประเทศ ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าธุรกิจให้มีขีดความสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้สูงขึ้น และตอบโจทย์ไปถึงคู่ค้าในต่างประเทศซึ่งหลายแห่งเริ่มมีความต้องการใช้เทคโนโลยี Blockchain มาทำธุรกรรมแล้วเช่นกัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews