Phones





Beacon ควง “แอสไพร์” พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล

2019-09-02 16:24:25 224





นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon Venture Capital) บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนในบริษัทแอสไพร์ ไฟแนนเชียล เทคโนโลยี โฮลดิ้ง พร้อมนักลงทุนแนวหน้าจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และสหรัฐฯ อาทิ Y Combinator, MassMutual Ventures SEA, Insignia Ventures Partners, Hummingbird Ventures, Picus Capital ซึ่งเป็นการระดมทุนรอบซีรี่ส์เอ ที่มีมูลค่ารวม 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยมีความตั้งใจที่จะร่วมมือกับแอสไพร์ในการนำเทคโนโลยีมาให้บริการทางการเงินผ่านระบบดิจิทัลแก่ลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งแอสไพร์เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบดิจิทัล (Neo bank platform) ที่ให้บริการทางการเงินแก่เอสเอ็มอี ทั้งในส่วนของการให้สินเชื่อ การจ่ายเงิน หรือการรับเงินและการชำระเงินผ่านช่องทางของพาร์ทเนอร์


สำหรับผลิตภัณฑ์หลักของแอสไพร์ คือ AspireAccount ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถขอสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน 6 เดือน เพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ 100% และใช้เวลาในการโอนเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น รวมทั้งยังสามารถรองรับการจ่ายเงินหรือการรับเงินระหว่างคู่ค้าในประเทศไทยและในต่างประเทศ พร้อมเครื่องมือจัดการกระแสเงินสด ขณะที่แอสไพร์วางแผนที่จะออกบัตรเครดิตภายในปีนี้เพื่อช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถซื้อวัตถุดิบหรือสินค้ามาขายได้ง่ายยิ่งขึ้น