Phones





ADB เล็งลงทุน JV-M&A เสริมแกร่ง

2021-03-17 13:37:36 292




นิวส์ คอนเน็คท์ - ADB คาดรายได้ปี 64 โตต่อเนื่องจากปีก่อน หลังธุรกิจหลักโตดี อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร ทั้งรูปแบบ JV และ M&A มองอุตสาหกรรมปีนี้แข่งขันสูง หลังราคาวัตถุดิบพุ่ง


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 64 เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากธุรกิจหลักทั้ง 2 กลุ่มยังเติบโตต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนมาจากธุรกิจกลุ่ม PVC Compound ราว 50-60% และกาวประมาณ 40-50%


ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทอยู่ระหว่าพิจารณาการลงทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และธุรกิจใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม ทั้งรูปแบบการร่วมลงทุน (JV) และซื้อกิจการ (M&A) ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปชัดเจนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 64


ส่วนแนวโน้มการแข่งขันในอุตสาหกรรมในปีนี้ ยังมีการแข่งขันที่สูง โดยเฉพาะในธุรกิจ PVC Compound เนื่องจากราคาของวัตถุดิบมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีการแข่งขันในเรื่องของการปรับเพิ่มราคาสิ้นค้าค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนการบริหารจัดการต้นทุนไว้เรียบร้อยแล้ว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews