Phones





TVD ปักธงปี64รายได้4พันลบ. ลุยตลาดออนไลน์เพิ่ม

2021-03-17 13:44:17 364




นิวส์ คอนเน็คท์ – TVD ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 4 พันล้านบาท ชูกลยุทธ์ “Harmonized Channel” พร้อมจับมือ MOMO ลุยธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ คาดรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท ในปี 67


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ (TVD) เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตเป็น 4,000 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 3,737.14 ล้านบาท และกำไรสุทธิเติบโต 60 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 28.34 ล้านบาท จากการวางนโยบายขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “Harmonized Channel” โดยการใช้ศักยภาพช่องทางการขายต่างๆ


อีกทั้ง บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาระบบเว็บไซต์ (www.tvdirect.tv) และแอปพลิเคชัน TVD ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นไตรมาส 3/64 ให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงได้มีการร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท โมโม่ดอทคอม อิงค์ จำกัด หรือ (MOMO) ที่เข้ามาถึงหุ้นในบริษัท 24.99% ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำโฮมช้อปปิ้งและทำธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน โดยจะเข้ามามีบทบาทในการนำเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์และพัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น


ทั้งนี้ บริษัทวางแผนที่จะขยายธุรกิจบริษัทฯ เข้าสู่ช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ ควบคู่ไปกับช่องทางเดิมทีวีโฮมชอปปิ้ง โดยคาดว่าในปี 2567 สัดส่วนช่องทางรายได้จะมาจากช่องทางเดิม 50% และอีคอมเมิร์ซ 50% เท่ากัน จากรายได้รวมทั้งปี 2567 ประมาณ 10,000 ล้านบาท ขณะที่ปี 2564 สัดส่วนมาจากอี-คอมเมิร์ซเพียง 30% จากรายได้รวม


สำหรับกลยุทธ์หลักในปี 64 มี 2 ส่วนได้แก่ 1. Harmonized Channel คือการใช้ทุกๆ ช่องทางสร้างให้ระบบออนไลน์เติบโตและแข็งแรง โดยจะให้ลูกค้าไปใช้บริการในช่องทางออนไลน์ และส่วนที่ 2 บริษัทจะสามารถควบคุมได้ 2 ระบบทั้งทางออนไลน์ที่กลุ่มลูกค้าอายุน้อยและช่องทาง TV ที่กลุ่มลูกค้ามีอายุมาก ซึ่งจะสามารถทำให้บริษัทเติบโตไปข้างหน้า


ด้านมุมมองกำลังซื้อในปี 64 บริษัทคาดว่าจะทรงตัว ถึงแม้ว่าจะมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก็ตาม เนื่องจากในปีที่ผ่านมาจะมีสถานการณ์โควิดแต่บริษัทยังมีรายได้จากการที่ลูกค้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสังเกตได้ว่าทั้งธุรกิจฟู้ด เดลิเวอรี่และธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ยังสามารถบริการได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 64 ผู้บริโภคจะระวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น บริษัทจึงคาดว่ากำลังซื้อจะทรงตัวไปจนกว่าจะมีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews