Phones





HARN ปักธงปี64รายได้โต20% ย้ำ!5ธุรกิจหลักโต

2021-03-17 18:10:40 419




นิวส์ คอนเน็คท์ – HARN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 พุ่ง 20% หลังรับรู้ Backlog มูลค่า 400 ล้านบาท มั่นใจ 5 ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,169.43 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดสินค้ารอส่งมอบ (Backlog) อยู่ประมาณ 400 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมด และในระหว่างปี คาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่ม Backlog อย่างต่อเนื่อง


สำหรับภาพรวมธุรกิจระยะยาว มองว่าจะเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพ หลังจากที่ปัญหาโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และสินค้าสามารถส่งมอบได้ตามปกติ โดยปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มธุรกิจหลัก 5 ธุรกิจที่สามารถมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ระบบดับเพลิง และงานโครงการติดตั้งระบบดับเพลิง โดยขณะนี้บริษัทได้มีสต๊อกสินค้าเพื่อขายจำนวนมาก ซึ่งจะรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและยังลดความเสี่ยงของราคาวัสดุที่ผันผวน 2. ผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศ และระบบสุขาภิบาล ล่าสุด บริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่าย Hisense ซึ่งจะเน้นลูกค้าที่ใช้ตามบ้านหรืออาคารเป็นหลัก


3. ผลิตภัณฑ์ระบบการพิมพ์ดิจิทัล ขณะนี้มีลูกค้าหลักอยู่ในประเทศเวียดนาม โดยเชื่อว่าปีนี้จะมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก เบื้องต้น บริษัทจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น 4. ให้คำปรึกษาและออกแบบระบบในโครงการต่างๆ รวมถึงการให้บริการโซลูชั่นด้านวิศวกรรมครบวงจร ที่ปัจจุบันได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และ 5. ผลิตภัณฑ์ระบบแอลโอที (LoT) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท โดยปีนี้คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ จากปีก่อนที่ทำรายได้ 2.43 ล้านบาท นอกจากนี้่ บริษัทมีแผนจะศึกษาและพิจารณาธุรกิจใหม่ เข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของธุรกิจในเครือ และธุรกิจใหม่ดังกล่าว ต้องสามารถสนับสนุนธุรกิจเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews