Phones





PPS ปักธงรายได้ปี 64 โต 10%

2021-03-19 13:17:54 263




นิวส์ คอนเน็คท์ PPS ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 10% ตุน Backlog ราว 563 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ปีนี้ 300 ล้าน จ่อเซ็นสัญญาโครงการมูลค่ากว่า 52.30 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 407.37 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 563 ล้านบาท แบ่งออกเป็นโครงการภาครัฐ 66% และภาคเอกชน 44% และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง


โดยไตรมาส 1/64 บริษัททยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง จากโครงการรันเวย์ 3 สนามบินสุวรรณภูมิ ศูนย์ราชการส่วนต่อขยายโซน C โครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม โรงเรียนมาแตร์เดอี สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 BLOCK H Emsphere และโครงการในกลุ่มค้าปลีกหลายสาขา สำหรับโครงการท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต และอยู่ในระหว่างรอเซ็นสัญญาโครงการจากกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่ากว่า 52.30 ล้านบาท


ขณะที่ ในปี 2564 บริษัทมีแผนปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานให้เหมาะสมกับสภาพธุรกิจในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายที่จะขยายการบริการให้เป็น One Stop Service ของอุตสาหกรรมการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ขยายขอบเขตการทำงานศึกษาความเป็นไปได้ในการออกแบบเพื่อการก่อสร้างโครงการ อีกทั้งเพิ่มการให้บริการด้าน Design & Turnkey สำหรับงานปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สินทรัพย์ พร้อมสร้างความสามารถในการแข่งขันด้านนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในงานบริหาร ควบคุมการก่อสร้าง และการบริหารงานด้านบุคคล รวมถึงการสร้างเทคโนโลยีด้าน Virtual Property เสริมความสามารถทางการขายให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์


นอกจากนี้ยังเตรียมแผนจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนเพิ่มเติม และหาพันธมิตรร่วมทุนเพื่อเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจของบริษัท ซึ่งรวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายและต้นทุนการดำเนินงานให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เชื่อว่าจะทำให้บริษัทสามารถมีรายได้ และจะเห็นการทำกำไรเพิ่มมากขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews