Phones





‘SCB’ แทคทีม‘โรบินฮู้ด’ช่วยผู้ประกอบการในตลาดสด

2021-03-19 21:04:26 351




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB ผนึกกำลัง “โรบินฮู้ด” ร่วมกับ “กรมการค้าภายใน” และ “สมาคมตลาดสดไทย” เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในตลาดสด ภายใต้โครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน” นำร่องยก 9 ตลาดสด


เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินโครงการ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้ประสานผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพสินค้า Modern Trade และห้างท้องถิ่นทุกภาคทั่วประเทศ ลดราคาจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ โดยเริ่มดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน (Lot 1-9) ตั้งแต่เดือน เม.ย.63 - ก.พ. 64 สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 3,500 ล้านบาท


โดยจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้มาจากโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน แพลตฟอร์ม Lot 9 กรมการค้าภายในได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากธนาคารไทยพาณิชย์ และแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด นับเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ที่ตรงกันขององค์กรภาครัฐและเอกชน ในการช่วยเหลือและเคียงข้างผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนให้ก้าวข้ามฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน ผ่านโครงการและมาตรการต่าง ๆ ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมตลาดสดไทยจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน และเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า รวมไปถึงการควบคุมดูแลคุณภาพ ความปลอดภัย และราคาสินค้าในตลาดสดเพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในมาตรฐานสินค้ามากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ เชื่อว่านวัตกรรมการเงินอันนำสมัยของธนาคารไทยพาณิชย์จะช่วยนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ รวมถึงการนำร้านค้าในตลาดสดขึ้นโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์แก่พ่อค้า - แม่ค้า โดยร้านค้าจะไม่ถูกคิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) แต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับคนขับ หรือ Rider และตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal ที่นิยมสั่งอาหารและสินค้าผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีมากยิ่งขึ้น


นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้ผนึกกำลังกับ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่อยู่ในเครือธนาคาร สนับสนุนโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน แพลตฟอร์ม Lot 9 ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมตลาดสดไทย ในการช่วยเหลือให้ร้านค้าในตลาดสดมีช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้นผ่านแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด ขานรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงลดความเสี่ยงในการเดินทางออกนอกบ้าน และสัมผัสเงินสดจากการจับจ่ายสินค้าในตลาดสด


นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษารวมถึงเตรียมโซลูชันทางการเงินเพื่อผู้ประกอบการรายย่อยในตลาดสดครอบคลุม 3 แกนหลักที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ “ลดรายจ่าย เพิ่มยอดขาย และขยายกิจการ” รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งขารับชำระเงิน, บริหารจัดการบัญชี และขาจ่ายทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสดสามารถปรับตัวและเดินหน้าทำธุรกิจวิถีใหม่หลังวิกฤตคลี่คลายได้อย่างมั่นคงยั่งยืน และกลับมามีรอยยิ้มที่สดใสอีกครั้ง


นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า โรบินฮู้ดพัฒนาขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการเพิ่มโอกาสการขาย แก้ปัญหาที่เดิมไม่สามารถค้าขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูง ด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) ร้านค้าได้รับเงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนในการต่อยอดธุรกิจและช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ และเมื่อสถานการณ์โควิดกลับมาเข้มข้นอีกครั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตลาดสดเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แพลตฟอร์มของเรามีประโยชน์กับร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อน และได้ร่วมเป็นส่วนเล็ก ๆ ในการช่วยเหลือและสนับสนุนร้านค้าในตลาดสดผ่านโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ในการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสดสามารถขายของสดและอาหารพร้อมทานผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด ทั้งนี้ ในเบื้องต้นเราได้ทดลองนำร่องนำ 9 ตลาดสดขึ้นสู่ออนไลน์ ได้แก่ เสนีย์ฟู้ดมาร์เก็ต ตลาดถนอมมิตร ตลาดมีนบุรี ตลาดบางใหญ่ ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดอินเตอร์มาร์ท ตลาดนครหลวง ตลาดอ่อนนุช และตลาดรัตนพร ก่อนจะขยายสู่ตลาดอื่นต่อไปในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews