Phones





MOONG ลุยแผนออกสินค้าใหม่ตลอดปี64

2021-03-19 21:14:12 359




นิวส์ คอนเน็คท์ - MOONG เผยโควิด-19 รอบสองกระทบซ้ำ งดฟันธงรายได้ เนื่องจากต้องรอดูสถานการณ์ แต่ยังลุ้นเติบโตได้ เดินหน้าขยายตลาด E-Commerce - CLMV - ช่องทางการขาย ลุยผุดสินค้าใหม่ตลอดปี 64


เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG เปิดเผยว่า ผลดำเนินงาน 2 เดือนแรกของไตรมาส 1/64 ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสอง แม้จะกลับมามีแนวโน้มดีขึ้นในเดือน มี.ค. เมื่อเที่ยบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยบริษัทพยายามจะรักษารายได้ไว้ในระดับเดียวกัน


โดยแผนการดำเนินงานปีนี้ บริษัทฯจะยังคงเน้นการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพและให้ความสำคัญกับความคุ้มในการลงทุน รวมถึงพยายามขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาด CLMV โดยเฉพาะพม่าและกัมพูชา และ E-Commerce ที่ปัจจุบันบริษัทฯมีแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ทาง Moong-shop.com รวมถึงช่องทางอื่นๆ อย่าง Shopee และ Lazada โดยจะมีการเพิ่มสินใหม่ๆ เข้าไปอย่างต่อเนื่อง


ในด้านการลงทุนในปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของธุรกิจใหม่ และการออกสินค้าใหม่ ตามแผนการออกสินใหม่ที่มีตลอดทั้งปี นอกจากนี้แผนการลงทุนในภาพใหญ่ๆ อย่างการซื้อกิจการ ช่วงนี้ต้องชะลอไว้ก่อน เนื่องจากต้องเฝ้าดูสถานการณ์และรอเวลาที่เหมาะสม


สำหรับผลการดำเนินงานในปีท 63 บริษัทฯ มีรายได้รวมลดลงจากปีก่อน 7.1% จากปี 62 มีรายได้ 907.4 ล้านบาท เหลือ 842.8 ล้านบาทในปี 63 เนื่องจากไม่มีการขายทรัพย์สินและรายได้จากส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมลดลง ขณะที่รายได้จากการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น 0.2%


“จากการคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจปี 64 ที่ 2.5-3.5% บริษัทฯ คาดว่าปีนี้หากเป็นไปตามแผน และไม่มีโควิด -19 ระลอกใหม่ กำไรจะเติบโตแน่นอน ถึงแม้ไม่อาจฟันธงรายได้เป็นตัวเลขได้” นางสาวสุวรรณา กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews