Phones





กทท.จ่อชงผลเจรจาพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเข้าครม.

2021-03-24 17:21:43 722




นิวส์ คอนเน็คท์ - กทท.เตรียมเสนอผลการเจรจาโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ระยะที่ 1 ท่าเทียบเรือ F เข้าที่ประชุมครม.ภายในเดือนมี.ค.นี้   


เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อยู่ระหว่างเสนอผลการเจรจากับผู้ชนะการประมูล โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ระยะที่ 1 ท่าเทียบเรือ F ให้แก่คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติอีกครั้ง หลังมีการเจรจาต่อรองผลตอบแทนกับกลุ่มผู้ชนะประมูลได้ราคาต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ที่ 32,225 ล้านบาท ตามกรอบที่ ครม.อนุมัติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญากับผู้ชนะการประมูลได้ภายในปีนี้  


ด้านเรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กล่าวว่า ผลการเจรจากับผู้ชนะการประมูล คาดว่าจะเสนอให้กับ ครม.พิจารณาภายในเดือน มี.ค.นี้ และคาดว่าจะลงนามในสัญญากับผู้ชนะการประมูลในอีก 2 เดือน โดยปัจจุบันคณะกรรมการคัดเลือกได้จัดทำร่างสัญญา และส่งให้สำนักอัยการสูงสุดตรวจร่างและพิจารณาอนุมัติเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจะหารือกับผู้ชนะประมูลอีกครั้ง ก่อนส่งร่างกลับมาที่คณะกรรมการฯคัดเลือก เพื่อเตรียมทำสัญญาตามขั้นตอนต่อไป  


สำหรับกลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ประกอบด้วย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (PTT TANK) ในเครือ PTT บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้ชนะประมูล และได้เจรจาต่อรองผลตอบแทนได้ที่ 29,050 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าราคากลาง 9.85% โดยราคากลางกำหนดไว้ที่ 32,225 ล้านบาท ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์ระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจากต่ำกว่าราคากลางไม่เกิน 10%


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews