Phones





SENA ลดเป้ารายได้ - ยอดขาย หลังศก.ชะลอ

2019-09-03 16:35:00 245




นิวส์ คอนเน็คท์ - SENA ปรับลดเป้ารายได้เหลือ 6 พันล้านบาท และยอดขายเหลือ 10,000 ล้านบาท หลังเศรษฐกิจชะลอ มองครึ่งปีหลังภาพรวมอสังหาฯ ฟื้น รับอานิสงส์มาตรการรัฐกระตุ้น


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดรายได้ลงเหลือ 6 พันล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอ รวมถึงมาตรการของรัฐบาล ส่งผลให้การโอนกรรมสิทธิ์ชะลอตามไปด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนอยู่ที่ (Backlog) ราว 1.25 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 4.58 พันล้านบาท


ขณะเดียวกัน บริษัทปรับลดเป้ายอดขายปีนี้เหลือ 10,000 ล้านบาท จากเดิมคาดโตราว 1.96 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการแข่งขันด้านราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น ให้บริษัทต้องปรับแผนเลื่อนการเปิดโครงการใหม่จากไตรมาส 2 ไปเปิดในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ในปี 62


อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 9 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนบราบ 4 โครงการ และคอนโมิเนียมอีก 5 โครงการ โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท


สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลัง คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น จากการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่จะช่วยให้กำลังซื้อ ส่วนกรณีการผ่อนปรนมาตรการกำกับสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) บริษัทคาดว่าจะช่วยปลดล็อกผลกระทบของผู้กู้ร่วมที่ไม่ได้มีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยให้ได้รับสินเชื่อตามความเหมาะสมมากขึ้น