Phones





SGP คาดผลงาน Q3/62 พลิกมีกำไร

2019-09-03 16:44:53 177




นิวส์ คอนเน็คท์ - คาดไตรมาส 3/62 พลิกกลับมามีกำไร ไม่มีการบันทึกตั้งค่าเผื่อการลดมูลค่าของอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายเพิ่ม แย้มครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเข้าสู่ไฮซีซั่น ความต้องการใช้ก๊าซสูง เล็งซื้อเรือขนาดเล็กมูลค่า 3-4 ล้านเหรียญสหรัฐ


นางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารเงิน บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ เนื่องจากจะไม่มีการบันทึกตั้งค่าเผื่อการลดมูลค่าของอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานเรื่องการจ่ายค่าชดเชยพนักงานที่จะเกษียณอายุ ขณะเดียวกัน ยังเข้าช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่จะมีความต้องการใช้ก๊าซสูง


ขณะเดียวกัน คาดว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังของปีนี้ผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ จะช่วยผลักดันยอดขายและรายได้โตตามเป้าหมายที่ 10% หรือ 7.5 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่ 6.91 หมื่นล้านบาท และยอดขายก๊าซ LPG จะเข้าเป้าที่ 3.77 ล้านตัน จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.4 ล้านตัน รวมถึงในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาซื้อเรือเล็กขนาด 3-4 พันตัน มูลค่า 3-4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในช่วงที่เหลือของปีนี้


นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับนโยบายหันมาซื้อก๊าซ LPG ภายในประเทศเพื่อขายในประเทศ เป็นการทดแทนการนำเข้าก๊าซจากต่างประเทศ เพื่อปิดความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทค่อนข้างแข็ง โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายต่างประเทศที่ 70% และในประเทศอยู่ที่ 30%