Phones





BPP เผยโรงไฟฟ้า"IGCC"ประเทศญี่ปุ่นเริ่มCODแล้ว

2021-04-20 12:03:56 265




นิวส์ คอนเน็คท์ - BPP เผย โรงไฟฟ้า "IGCC" ประเทศญี่ปุ่น เริ่ม COD เรียบร้อย กำลังผลิต 543 MW มั่นใจสานเป้าหมายบรรลุ 5,300 MW ในปี 68


เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ดร.กิรณ ลิมปพยอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ BPP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท Nakoso IGCC Management Co., Ltd หรือ NIMCO ซึ่งบริษัท ลงทุนผ่านบริษัทย่อย Banpu Power Investment Co., Ltd ถือหุ้นใน NIMCO ที่สัดส่วน 33.5% โดยบริษัท NIMCO ถือหุ้น 40% ในโรงไฟฟ้า Nakoso Integrated Gasification Combined Cycle (IGCC) ณ จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดดําเนินการจําหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64


โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าว มีขนาดกําลังการผลิต 543 เมกะวัตต์ (คิดเป็นกําลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้น 72.8 เมกะวัตต์) เป็นโรงไฟฟ้าเทคโนโลยี IGCC ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีการแปลงสถานะถ่านหินให้เป็นก๊าซ (Gasification) กับ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมกังหันก๊าซ (Gas Fired Combined Cycle Plant) เข้าด้วยกัน ปัจจุบันโรงไฟฟ้า Nakoso เป็นโรงไฟฟ้า IGCC ขนาดใหญ่ (Commercial scale) ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประสิทธิภาพของการผลิตไฟฟ้าที่สูง และลดการปล่อยมลภาวะให้อยู่ในระดับตํ่า (HELE) และมีเสถียรภาพในการจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างมั่นคงผ่านระบบสายส่งของประเทศตามสัญญาการซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ระยะยาว สามารถรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือนในจังหวัดฟุกุชิมะ ครอบคลุมถึงเมืองโตเกียวและปริมณฑล ในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งมีส่วนในการพัฒนาชุมชน โดยการสร้างอาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นด้วย


ทั้งนี้ บริษัท ยังคงเดินหน้าในการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายกําลังการผลิต 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568 โดยมองหาโอกาสการลงทุนในโรงไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews