Phones





"อลิอันซ์ อยุธยา" รุก4กลยุทธ์เสริมแกร่งสู่ปี 68

2021-04-26 19:11:25 306




นิวส์ คอนเน็คท์ – AZAY คาดรับมือโควิด-19 รอบนี้ได้ ด้วยความพร้อมด้านนโยบาย เผย 4 กลยุทธ์ Growth-Product-Operating-People เสริมแกร่งสู่ปี 68 เดินหน้าพัฒนาพนักงานขายและการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ ด้านการลงทุนเน้นลงทุนระยะยาวมีผลตอบแทนมั่นคง


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หรือ AYAZ เปิดเผยว่า บริษัทมีความกังวลต่อจำนานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน แต่ในการระบาดในรอบแรกและรอบที่สอง บริษัทมีนโยบายออกมาและรับมือได้ เชื่อว่าการระบาดในรอบที่สามนี้ บริษัทจะสามารถรับมือได้เช่นกัน รวมถึงคาดหวังในเรื่องของวัคซีนเพื่อป้องกันตรงส่วนนี้


โดยปัจจุบันบริษัทวางเป้าหมายทำให้การขายสินค้าแก่ลูกค้าให้สามารถทำได้ง่าย และปลอดภัยจากโควิด- 19 บริษัทได้พัฒนามาจนสามารถมีพนักงานขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ 97% รวมถึงมีพูดคุยกับหมอผ่านทางมือถือได้ แม้ว่าในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีลูกค้ามาเคลมประกันโควิด-19 แล้วกว่า 200 ราย


โดยปีที่ผ่านมาบริษัทมีตัวแทนขายประมาณ 11,300 คน และในจำนวนนี้มีคนที่ทำผลงานได้ดี ประมาณ 2,500 คน ดังนั้น บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำอย่างไรให้จำนวนคนที่ทำผลงานมากขึ้นได้ดี มีมากขึ้น และบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (ANP) ประมาณ 10-12% ต่อปี รวมทั้งในส่วนของนโยบายการขายให้กับตัวแทน เป้าหมายเดิมบริษัทตั้งเป้าเติบโต 20-25% แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในบรอบที่สามนี้ ทำให้ยอดขายในส่วนนี้ทำได้น้อยกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ ขณะที่ช่องทางการการผ่านธนาคารสามารถทำได้ดี ดังนั้นในภาพรวมรวมถือว่าทำได้ดีเปรียบเทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้


ทั้งนี้ บริษัทวางกลยุทธ์ใหม่ เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาวในปี 68 ด้วย 4 กลยุทธ์ ได้แก่ Growth การเติบโตในทุกช่องทางการขายสินค้า ทั้งตัวแทนขายและช่องทางอื่นๆ ต่อมา Product บริษัทเดินหน้ารักษาการเป็นผู้นำประกันสุขภาพ และเร่งธุรกิจประกันเพื่อออมและลงทุน ตามด้วย Operating การบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ และสุดท้าย People การพัฒนาทีมงานคุณภาพ สร้างผู้นำรุ่นใหม่ และขับเคลื่อนองค์กรด้วยมาตรฐานระดับโลก


ในส่วนของการลงทุนในปีนี้รวมถึงปีที่ผ่านๆ มา บริษัทจะเน้นลงทุนหลากหลายรูปแบบ และระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในตลาดหุ้น อสังหาริมทรัพย์ เพื่อช่วยบาลานซ์พอร์ตพอริโอ ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมีการลงทุนแบบ underweight ตลาดในฝั่งตลาดหุ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อความมั่นคงของผลตอบแทนที่กลับมา


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews