Phones





PROEN ร้อนแรง! เทรดวันแรกราคาพุ่ง200%

2021-04-29 12:47:51 275




นิวส์ คอนเน็คท์ - PROEN เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่ง 9.75 บาท พุ่งชนซิลลิ่ง 200% จากราคา IPO ที่ 3.25 บาท มั่นใจรายได้-กำไรขั้นต้นปีนี้โตต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ราคา 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 6.50 บาท 200% จากราคา IPO ที่ 3.25 บาทต่อหุ้น จากนั้นมีแรงขายทำกำไรออกมาอย่างต่อเนื่อง และมีราคาต่ำสุดของการซื้อขายระหว่างภาคเช้าที่ 6.50 บาท จากนั้นมีแรงซื้อดันราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีราคาปิดตลาดฯ ภาคเช้าอยู่ที่ 8.90 บาท เพิ่มขึ้น 5.65 บาท หรือ 173.85 %


ด้านนายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN เปิดเผยว่า พอใจกับราคาเข้าเทรดวันแรกที่ 9.75 บาท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีให้กับบริษัท โดยทางบริษัทและทางทีมผู้บริหารจะสร้างความไว้วางใจ รวมถึงสร้างผลตอบแทนให้คุ้มค่าที่สุดอย่างสม่ำเสมอ


โดยเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำมาขยายพื้นที่ให้บริการ DATA Center เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่างสามารถรองรับได้อีก 1,000 ตู้ รวมถึงนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และส่วนที่เหลือเป็นการคืนเงินกู้ระยะสั้นของสถาบันการเงิน ซึ่งจะหนุนให้หนี้สินต่อทุน (DE) ปรับลดลงเหลือ 2 เท่า จะเดิมที่อยู่ประมาณ 3.4 เท่า


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตจากปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ตามอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบอย่างก้าวกระโดด 19 เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal ทำให้ธุรกิจออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการใช้พื้นที่ Data Center มากขึ้น


ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากภาคเอกชน 80% และหน่วยงานภาครัฐบาล 20% ซึ่งทางบริษัทมุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางการเงินให้แข็งแกร่ง โดยขณะนี้บริษัทมียอดรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 334 ล้านบาท โดยเป็นรายได้ประจำ 260 ล้านบาท และต่อจากนี้บริษัทคาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2-3/64 คาดว่าจะมีหลายหน่วยงานทั้งรัฐฯและเอกชน เปิดให้เข้าร่วมประมูลหลายโปรเจกต์ ซึ่งภายหลังจากที่บริษัทได้รับเงินระดมทุนในครั้งนี้ จะเสริมศักยภาพในการเข้ารับงานได้หลักพันล้านบาท เบื้องต้น อยู่ระหว่างรอขอบเขตการจ้างงาน (TOR) หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป


อนึ่ง PROEN ประกอบ 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (Information Communication and Technolgy: ICT) และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Could service) และ 2) ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Telecommunication and Infrastructure Service)

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews